xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" เผยชั่งใจหวดฤดูกาล 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม ไคลจ์สเตอร์ส
คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม เผยฤดูกาลหวด 2012 ยังไม่แน่นอนว่าจะเลือกเล่นรายการใดบ้าง หลังเจอโรคเดี้ยงเล่นงานจนต้องปิดฤดูกาล 2011 ก่อนเวลาอันควร โดยรอดูผลงานหลังจบออสเตรเลียน โอเพน ก่อนตัดสินใจอีกครั้ง

เจ้าของแกรนด์สแลมหญิงเดี่ยว 4 สมัย ประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรัง เริ่มตั้งแต่บริเวณข้อเท้าระหว่างเข้าร่วมงานวิวาห์ของญาติ และกล้ามเนื้อหน้าท้องระหว่างลงเล่นที่โตรอนโต ทำให้เจ้าตัวต้องปิดฤดูกาลก่อนเวลาอันควร พร้อมชวดลงป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกาในที่สุด

เรื่องดังกล่าวทำเอา "ซูเปอร์มัม" ที่เพิ่งสลัดอาการเดี้ยงลงเล่นแมทซ์พิเศษกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลกในบ้านของตัวเองเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา เปิดใจผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวหลังจบการแข่งขันว่า "ฉันออกสตาร์ทได้เป็นอย่างดีในฤดูกาล 2011 เพียงแต่หลังจากนั้นฉันต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง และฉันควรจะเชื่อฟังร่างกายของตัวเองให้มากกว่าเดิม"

"เวลานี้ฉันเลือกลงสนามแข่งขันอีกครั้งเพื่อพัฒนาฟอร์มของตัวเอง ฉันทำงานหนักมากเพราะในปีที่แล้วมีหลายครั้งที่เล่นได้ไม่ดีนัก แต่ก็ยังไม่ตัดสินใจอย่างชัดเจนสำหรับปีหน้า ซึ่งถือเป็นปีแห่งความวุ่นวายทั้งการแข่งขันวิมเบิลดันและโอลิมปิก คงต้องรอดูว่าฉันสามารถทำอะไรได้บ้างหลังจบออสเตรเลียน โอเพน อันเป็นรายการที่ฉันควรทำผลงานให้ดีเทียบเท่าปีก่อน" ซูเปอร์มัม ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ หวดวัย 28 ปีที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งมือ 13 ของโลก จะกลับมาประเดิมจับแร็กเกตสู้ศึกฤดูกาล 2012 ในการแข่งขันบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ในวันที่ 1 มกราคมนี้ ที่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลงป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม "ออสซี โอเพน" ช่วงกลางเดือนมกราคมปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น