xs
xsm
sm
md
lg

"วิโทวา" คืนคอร์ตล่าแชมป์ที่ซิดนีย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิโทวา จ่อเปิดซิงหวดที่ซิดนีย์ปีหน้า
เพทรา วิโทวา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวเช็ก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดันคนล่าสุด เตรียมกลับมาจับแร็กเกตประเดิมฤดูกาลหวด 2012 ด้วยการตบเท้าลงแข่งขัน "เอเปีย อินเตอร์เนชันแนล ซิดนีย์" ที่ประเทศออสเตรเลียในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า พร้อมลั่นคว้าแชมป์มาครองให้ได้ หลังตัดสินใจลงหวดที่ซิดนีย์เป็นครั้งแรก

ศึกเทนนิสอุ่นเครื่องก่อนเปิดฉากแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 637,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19.1 ล้านบาท) ที่สนามซิดนีย์ เทนนิส เซ็นเตอร์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-14 มกราคม ปีหน้า

โดยการแข่งขันรายการดังกล่าว นอกเหนือจาก คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลกชาวเดนส์ และ 2 แชมป์แกรนด์สแลมอย่าง หลี่ นา และ ซาแมนธา สโตเซอร์ ที่ยืนยันลงแข่งขันแล้ว ฝ่ายจัดการแข่งขันก็เผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า เพทรา วิโทวา เจ้าของสแลมหญิงวิมเบิลดัน ก็เป็นหวดรายล่าสุดที่เข้าร่วมแข่งขันที่ซิดนีย์อีกด้วย

โดย วิโทวา นักหวดหญิงที่จบฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการซิวแชมป์ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ ที่ตุรกีเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เปิดใจถึงการลงเล่นที่ซิดนีย์เป็นครั้งแรกว่า "ตลอดเวลาที่ลงแข่งที่ออสเตรเลีย ฉันมีผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นที่โฮบาร์ท หรือ บริสเบนก็ตาม หวังว่าปี 2012 จะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับฉันในการคว้าแชมป์ที่ซิดนีย์"

ขณะที่การแข่งขันประเภทเดี่ยวของฝ่ายชาย ยืนยันแล้วว่า เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 โลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ขวัญใจเจ้าถิ่น และมาร์กอส แบ็กดาติส แชมป์เก่าปี 2010 ก็เป็นหวดชื่อดัง 2 รายที่เตรียมโชว์ลีลาหวดให้แฟนๆได้ชมกัน ซึ่งต้องรอฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันอีกครั้งว่าจะมีนักหวดชื่อดังรายใดจะบินมาหวดสมทบเพิ่มเติมอีกหลังจากนี้
วอซเนียคกี,หลี่,สโตเซอร์ ไม่พลาดลงแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น