xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชี้ "วิโทวา" คู่ควรมือ 1 โลกกว่า "วอซเนียคกี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็ทส์ วิแลนเดอร์
แม็ทส์ วิแลนเดอร์ ตำนานนักเทนนิสจากประเทศสวีเดน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย ออกโรงจวกฟอร์มการเล่นของ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงจากเดนมาร์กว่าเล่นได้ไม่สมราคามือ 1 ของโลกเลยแม้แต่น้อย พร้อมชี้ เพทรา วิโทวา แชมป์วิมเบิลดัน ชาวเช็ก เหมาะสมที่จะครองบัลลังก์มือ 1 มากกว่า

หวดสาวชาวเดนส์ การันตีตำแหน่งมือ 1 โลกจนจบฤดูกาลแน่นอนแล้ว หลังมาเรีย ชาราโปวา ผู้ท้าชิงตำแหน่งดังกล่าวถอนตัวจากการแข่งขัน ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกีตั้งแต่รอบแรก หลังมีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายกำเริบ

อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวา แถมตกรอบที่ตุรกีก่อนกำหนด ทำให้ แม็ทส์ วิแลนเดอร์ อดีตมือ 1 โลกของสวีเดน แสดงความเห็นต่อผลงานของวอซเนียคกีว่า “อันดับไม่ใช่เครื่องชี้วัดสำคัญ นั่นคือผลกระทบที่เกิดขึ้น เธอไม่ได้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกจากฟอร์มการเล่นของตัวเอง เพียงแต่ความล้มเหลวนั้นทำให้เธอกลายเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก หากเปรียบเทียบกับผู้เล่นคนอื่นๆ”

"ที่ผ่านมาเธอเล่นได้ไม่ดีนัก แต่หากต้องการจะเป็นหมายเลข 1 ของโลกจริงๆ ก็ควรจะเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด และสะสมเงินรางวัลให้มากขึ้น หรือไม่ก็ควรจะคว้าแกรนด์สแลมมาครองให้ได้ ผมมั่นใจว่าคุณจะต้องถามเธอในเรื่องนี้อย่างแน่นอน" อดีตแชมป์แกรนด์แสลม 7 สมัย กล่าว

ขณะเดียวกัน วิแลนเดอร์ ชี้ว่า เพทรา วิโทวา มือ 3 ของโลก ชาวเช็ก ที่ได้เข้าชิงหวดที่ตุรกีเป็นครั้งแรก มีดีกรีเหมาะสมที่จะครองมือ 1 มากกว่า "แน่นอนที่สุด วิโทวามีผลงานการเล่นที่สอดคล้องกับจิตใจที่แข็งแกร่ง เธอไม่เหมือนกับคาโรไลน์ตรงที่เธอมักจะมองไปถึงการลงสนามพร้อมกับความมั่นใจ และดูเธอมีความสุขมากที่ได้ทำให้คู่ต่อสู้ผิดพลาดบ่อยครั้งและพร้อมที่จะพัฒนาผลงานของตัวเองไปสู่ชัยชนะ"
วอซเนียคกี ราชินีไร้สแลม
เพทรา วิโทวา
กำลังโหลดความคิดเห็น