xs
xsm
sm
md
lg

"ชาราโปวา" ยังไม่คิดโค่นบัลลังก์ "วอซเนียคกี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา พอใจที่ได้กลับมาแข่งขันทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาลอีกครั้ง
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซีย เผยการได้กลับมาเล่นในศึก "ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป" ทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาลของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ อีกครั้งก็มีความสุขแล้ว และยังไม่คิดถึงการโค่นบัลลังก์มือ 1 โลกของ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักหวดชาวเดนมาร์ก

ชาราโปวา ที่ปัจจุบันรั้งมือ 2 ของโลก หายเจ็บข้อเท้าซึ่งได้รับระหว่างทัวร์นาเมนท์ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่แล้ว กลับมาทันลงแข่งขันรายการ ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ที่รวมเอาสุดยอดมือวางอันดับโลก 8 คนแรกมาชิงชัยกันที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค.นี้

นักหวดวัย 24 ปีจำเป็นต้องผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในรายการนี้จึงมีโอกาสแย่งมือ 1 ของโลกมาจาก วอซเนียคกี แต่เจ้าตัวยืนยันยังไม่คิดถึงเรื่องดังกล่าว

"มันยากที่จะพูดถึงเรื่องมือ 1 หลังจากเพิ่งหายเจ็บกลับมาและยังไม่รู้ว่าจะสามารถแข่งขันในช่วงที่เหลือของปีหรือไม่ ฉันคิดว่าฉันโชคดีแล้วที่ได้มาอยู่ที่นี่และลงแข่งขัน สำหรับฉันแล้วนั้นคือความสำเร็จในตัวมันเอง" ชาราโปวา กล่าว

ชาราโปวา คว้าแชมป์ในปี 2011 จำนวน 2 รายการ รวมถึงได้เข้าชิงแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน และทำให้เธอกลับมาสู่ระดับสูงสุดอีกครั้ง หลังจากประสบปัญหาบาดเจ็บที่หัวไหล่จนเกือบตัดสินใจเลิกเล่นเมื่อปี 2009

"มันมีความหมายอย่างมาก เพราะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ถ้าเป็นตอนนี้ของปี ฉันคงไปนอนดื่มมาร์การิตาอยู่ที่ชายหาดแล้ว แต่ตอนนี้ฉันมีอีกทัวร์นาเมนท์ให้ลงแข่ง ดังนั้นฉันตื่นเต้นมาก" ชาราโปวา ซึ่งได้ลงเล่นศึกดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป นับตั้งแต่ปี 2007 กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น