xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย"ถอนหวดส่ง"วอซเนียคกี" ยึดมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา เจ็บข้อเท้าจนต้องถอนตัว
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก ชาวรัสเซีย ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันรายการใหญ่ส่งท้ายปี ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ที่ประเทศตุรกี เรียบร้อยหลังอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้ากำเริบ ส่งผลให้ คาโรไลน์ วอซเนียคกี ครองอันดับ 1 จนจบฤดูกาลเป็นที่แน่นอนแล้ว

อดีตมือ 1 ของโลกจากรัสเซีย ลงสนามวันที่สองพบกับ หลี่ นา หวดหญิงชาวจีน ซึ่งปรากฏว่า ชาราโปวา พ่ายไป 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-4 และถือเป็นความพ่ายแพ้สองนัดรวดในรายการนี้ โดยหลังจบการแข่งขัน หวดวัย 25 ปี ประกาศถอนตัวไม่ลงแข่งต่อในวันที่สามเนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า และผลจากการตัดสินใจครั้งนี้ทำให้ คาโรไลน์ วอซเนียคกี จะจบฤดูกาลนี้ด้วยตำแหน่งมือ 1 โลก เป็นปีที่สองติดต่อกัน

"ฉันพยายามที่จะทำให้มันดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่สุดท้ายฉันคิดว่ามันยังเร็วเกินไป" ชาราโปวา กล่าวต่อ "บอกตามตรงว่าฉันไม่ได้คาดหวังใดๆสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เพราะฉันไม่เคยต้องลงแข่งทั้งๆที่บาดเจ็บมาก่อน อาการของมันไม่ดีขึ้นอย่างที่คาดหวังไว้หลังจบรอบแรก และฉันก็ไม่ต้องการที่จะเสี่ยงให้ตัวเองบาดเจ็บไปมากกว่านี้"

อย่างไรก็ตาม นางฟ้ามาเรีย ก็เผยในแง่บวกว่าตนรู้สึกพอใจกับผลงานของตัวเองในปีนี้ "ถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังที่ต้องจบลงแบบนี้ แต่ฉันไม่เสียใจเลยสักนิด ฉันเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยการอยู่ในท็อป 20 โดยไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วจะจบลงที่้ใด แต่ฟอร์มการเล่นของฉันกลับพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สำหรับปีหน้าฉันยังมีเรื่องที่ต้องทำอีกมากเพื่อให้ตัวเองเล่นดีขึ้นกว่าเดิม และฉันกำลังมองไปถึงการกลับไปฝึกซ้อมอีกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น