xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี" ตั้งเป้ารั้งมือ 1 โลกจนจบปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี
คาโรไลน์ วอซเนียคกี แร็กเกตสาวชาวเดนมาร์ก เผยจะพยายามทำผลงานอย่างดีที่สุดในศึก "ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป" ทัวร์นาเมนท์สุดท้ายของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ประจำฤดูกาล 2011 ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค.นี้ เพื่อครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกจนกระทั่งสิ้นสุดปี

โดย วอซเนียคกี จะทำสำเร็จตามเป้าหมายดังกล่าวได้ ก็ต่อเมื่อคว้าแชมป์รายการดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป หรือผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพร้อมกับชนะ 2 แมตช์เป็นอย่างน้อยในรอบแรกแบบแบ่งกลุ่ม ซึ่งนักหวดวัย 21 ปีถูกจับเป็นมือวางของสายสีแดงที่มีคู่แข่งร่วมกลุ่มอย่าง เพทรา วิโทวา มือ 3 ของโลกชาวเช็กเจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน เวรา ซโวนาเรวา มือ 6 ของโลกชาวรัสเซีย และ อักนีซกา ราดวานสกา มือ 8 ของโลกจากโปแลนด์

ส่วนสายสีขาวประกอบด้วย มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย รวมถึง หลี่ นา มือ 5 ของโลกชาวจีนเจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพน ซาแมนธา สโตเซอร์ มือ 7 ของโลกชาวออสซีเจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน และ วิคตอเรีย อซาเรนกา นักหวดชาวเบลารุสมือ 4 ของโลก

"แน่นอนว่าเมื่อคุณเป็นมือ 1 มาเกือบทั้งปี คุณก็อยากเป็นมือ 1 ในสัปดาห์สุดท้ายของปีเช่นกัน นั้นจะมีความหมายอย่างมากต่อตัวฉัน เพราะมีผู้เล่นไม่มากนักที่จบปีด้วยการเป็นมือ 1 ของโลก 2 ปีติดต่อกัน" วอซเนียคกี เปิดเผยก่อนการแข่งขัน

ทั้งนี้ วอซเนียคกี เป็นรองแชมป์เก่าของรายการดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป โดยแพ้ต่อ คิม ไคลจ์สเตอร์ส แร็กเกตสาวเบลเยี่ยม ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว แต่ ไคลจ์สเตอร์ส พลาดกลับมาป้องกันแชมป์ เนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น