xs
xsm
sm
md
lg

"ราดวานสกา"วอนมือ 1 ล้ม"บาร์โตลี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประตูสู่ตุรกีของราดวานสกา แทบปิดสนิท
อักนีซกา ราดวานสกา นักเทนนิสหญิงมือวางอันดับ 8 ของโลก ชาวโปแลนด์ ฝากข้อความถึง เวรา ซโวนาเรวา มือ 5 ของโลกชาวรัสเซีย ว่าให้ช่วยปราบ มาริยง บาร์โตลี มือ 9 จากฝรั่งเศส ที่เป็นคู่แข่งแย่งโควตาสุดท้ายของศึก "ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป" ที่ประเทศตุรกี สัปดาห์หน้า หลังจากที่ตัวเองตกรอบสองในศึก เกรมลิน คัพ ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อคืนวันพุธที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

ราดวานสกา ถูกยกให้เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ เกรมลิน คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 721,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 23.7 ล้านบาท) ที่กรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย อย่างไรก็ตามต้องกลับบ้านก่อนกำหนด หลังประเดิมสนามรอบสองพ่ายให้แก่ ลูซี ซาฟาโรวา หวดหญิงสิงห์มือซ้ายจากเช็กไป 1-2 เซต 4-6,6-4,6-4

ผลดังกล่าวทำให้โอกาสในการเป็น 1 ใน 8 สาวที่จะลงหวดศึกใหญ่ส่งท้ายปี "ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป" ที่ประเทศตุรกี ของราดวานสกานั้นริบหรี่ เนื่องจากคู่แข่งที่ขับเคี่ยวกันมาอย่าง มาริยง บาร์โตลี มือ 9 จากฝรั่งเศส นั้นเหลือเงื่อนไขเพียงข้อเดียวสำหรับคว้าโควตาตำแหน่งสุดท้าย นั่นคือ ต้องเป็นแชมป์หญิงเดี่ยว เกรมลิน คัพ เท่านั้น หลังจากบาร์โตลี เคลียร์เงื่อนไขข้ออื่นไปแล้วก่อนหน้า (คว้าแชมป์ เอชพี เจแปน โอเพน,ลุ้นให้ราดวานสการ่วงก่อนรอบ 8 คนสุดท้ายที่รัสเซีย)

แม้ความหวังริบหรี่ แต่ราดวานสกา ก็ฝากข้อความถึง เวรา ซโวนาเรวา มือ 1 ของรายการ ให้ช่วยปราบบาร์โตลี ที่ทั้งคู่มีแววจะได้เจอกันในรอบรองชนะเลิศ เพื่อรักษาโอกาสของตัวเองต่อไป โดยกล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "ฉันหวังว่าเวรา จะช่วยให้ฉันยังมีโอกาสสำหรับที่ตุรกีต่อไป" โดยบาร์โตลี จะประเดิมพบกับ เคสเนีย เพอร์วัค มือ 38 ของโลก ชาวรัสเซีย ที่มีสถิติไม่เคยประสบความสำเร็จในการพบกับมือวางระดับท็อป 10 ของโลก มาก่อนหน้า

สำหรับนักเทนนิสหญิง 7 ราย ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันที่ตุรกีเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ประกอบด้วย คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก),มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย),เพทรา วิโทวา (เช็ก),วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส),หลี่ นา (จีน),เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย) และ ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย) โดยมี 3 หวดหญิงที่กำลังขับเคี่ยวตั๋วใบสุดท้ายอยู่ที่ อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์),มาริยง บาร์โตลี (ฝรั่งเศส) และ อันเดรีย เพ็ทโควิช (เยอรมนี)
บาร์โตลี ต้องแชมป์สถานเดียวเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น