xs
xsm
sm
md
lg

ส้มหล่น"ราดวานสกา"คว้าตั๋วหวดแชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราดดวานสกา ได้ไปที่ตุรกีจนได้
อักนีซกา ราดวานสกา นักเทนนิสหญิงมือ 8 ของโลก ชาวโปแลนด์ กลายเป็นหวดหญิงรายสุดท้ายที่คว้าตั๋วลงหวดศึกใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล “ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป” ในสัปดาห์หน้า หลังจาก มาริยง บาร์โตลี หวดจากฝรั่งเศสที่ขับเคี่ยวแย่งโควตาสุดท้าย ถอนตัวจากการแข่งขันเกรมลิน คัพ หลังป่วยจากเชื้อไวรัส

บาร์โตลี เหลือเงื่อนไขเพียงข้อเดียวที่จะได้สิทธิ์ลงแข่งศึกหวดหญิงปิดท้ายฤดูกาลที่ตุรกี นั่นคือการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวศึกเกรมลิน คัพ ที่กรุงมอสโควให้ได้ภายในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม หวดชาวฝรั่งเศสถอนตัวจากการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายกับ เอเลนา เวสนินา หวดเจ้าถิ่นกระทันหัน หลังมีอาการติดเชื้อไวรัส

ผลดังกล่าวทำให้ อักนีซกา ราดวานสกา มือ 8 ของโลก จากโปแลนด์ ที่ตกรอบสองไปก่อนหน้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (20 ต.ค.) ส้มหล่นคว้าสิทธิ์ลงแข่งขัน "ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป" ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 25 ต.ค. นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยราดวานสกา ที่ได้สิทธิ์ลงหวดศึกใหญ่ปิดฤดูกาลเป็นครั้งแรก กล่าวความรู้สึกถึงเรื่องนี้ว่า "ฉันรู้สึกดีใจมากที่ได้สิทธิ์เป็น 1 ใน 8 คนที่ได้ลงแข่งรายการนี้ เพราะที่ผ่านมาฉันไม่ได้คิดเลยว่าตัวเองจะมีโอกาส แต่สุดท้ายฉันมีความสุขมากที่ได้ปิดฤดูกาลของตัวเองที่อิสตันบูล"

สำหรับนักเทนนิสหญิงอีก 7 ราย ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันที่ตุรกี นอกเหนือจากราดวานสกาแล้วนั้น ประกอบด้วย คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก),มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย),เพทรา วิโทวา (เช็ก),วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส),หลี่ นา (จีน),เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย) และ ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย)
กำลังโหลดความคิดเห็น