xs
xsm
sm
md
lg

จับติ้ว "วอซเนียคกี-มาเรีย" มือวางแชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หวดสาว 7 ราย ชักภาพร่วมกันที่กรุงอิสตันบูล
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ชาวเดนมาร์ก และ มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ถูกยกให้เป็นผู้เล่นมือวางของศึกเทนนิสส่งท้ายฤดูกาล 2011 "ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์" โดยวอซเนียคกี อยู่ร่วมกลุ่มกับ เพทรา วิโทวา เจ้าของสแลมวิมเบิลดันในสายแดง ส่วนชาราโปวา เจองานหนักเมื่อต้องชนกับสองแชมป์แกรนด์สแลมอย่าง หลี่ นา และ ซาแมนธา สโตเซอร์

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2554 ตามเวลาท้องถิ่น ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ "ทีอีบี-บีเอ็นพี พาริบาส ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์" รายการที่รวบรวม 8 นักเทนนิสหญิงที่ทำผลงานได้ดีที่สุดตลอดฤดูกาล 2011 เพื่อชิงความเป็นหนึ่งที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี โดย 8 สาวที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขัน ประกอบด้วย คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก),มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย),เพทรา วิโทวา (เช็ก),วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส),หลี่ นา (จีน),เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย),ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย) และ อีกนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์)

ปรากฏว่า วอซเนียคกี เจ้าของตำแหน่งมือ 1 โลก จากแดนโคนม ถูกจับให้เป็นมือวางของสายแดง (Red Group) โดยอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับ เพทรา วิโทวา แชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดันชาวเช็ก,เวรา ซโวนาเรวา มือ 5 จากรัสเซีย และ อักนีซกา ราดวานสกา หวดสาวมือ 8 จากโปแลนด์ ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันเป็นคนสุดท้ายของปีนี้

โดย วอซเนียคกี ออกมาเปิดเผยถึงผลการจับสลากครั้งนี้ว่า "ถือเป็นสายที่แข็งแกร่งพอสมควร แต่ก็ยากด้วยกันทั้งสองสาย เพราะต่างอุดมไปด้วยผู้เล่นฝีมือดีทั้งนั้น แต่ฉันจะลงไปทำผลงานในสนามด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด และเราจะคอยดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อถึงเวลานั้น"

ขณะที่ มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย เจองานหนักพอสมควร หลังถูกจับให้เป็นมือวางของสายขาว (White Group) โดยอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับสองแชมป์แกรนด์สแลม อย่าง หลี่ นา เจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพน ชาวจีน และ ซาแมนธา สโตเซอร์ แชมป์ยูเอส โอเพน จากแดนจิงโจ้ รวมถึง วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดสาวจากเบลารุส ที่ล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ที่ลักเซมเบิร์ก ก่อนบินมาสมทบกับเพื่อนๆในภายหลัง

"ฉันคิดว่าพวกเราย่อมคาดหวังถึงผลการจับสลากครั้งนี้ แต่เมื่ออยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง สิ่งที่ต้องทำคือการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในแมทซ์แรกเท่านั้น" ชาราโปวา กล่าวถึงผลการจับสลากในสายของตัวเอง

ทั้งนี้ ศึกหวดใหญ่ส่งท้ายปี "ทีอีบี-บีเอ็นพี พาริบาส ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 165 ล้านบาท) จะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 25-30 ตุลาคมนี้ ที่สนามซีแนน เอร์เดน โดม ในกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี
กำลังโหลดความคิดเห็น