xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี"ประเดิมชัยหวดตุรกี-"มาเรีย" พ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี ประเดิมด้วยชัยชนะ
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ชาวเดนมาร์ก ประเดิมสนามศึกใหญ่ส่งท้ายปี "ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป" รอบแรกที่ตุรกี ด้วยการเฉือนเอาชนะ อักนีซกา ราดวานสกา จากโปแลนด์ 2-1 เซต เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ มาเรีย ชาราโปวา หวดมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย พ่ายรวดต่อ ซาแมนธา สโตเซอร์ จากออสเตรเลีย

ศึกเทนนิสส่งท้ายฤดูกาลของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ทีอีบี-พีเอ็นบี พาริบาส ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อวันอังคารที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันแรก

คู่แรกเป็นการลงสนามในสายสีแดง เพทรา วิโทวา แชมป์หญิงเดี่ยววิมเบิลดันคนล่าสุดชาวเช็ก ประเดิมแมทซ์แรกด้วยการเอาชนะ เวรา ซโวนาเรวา มือ 5 ของโลก จากรัสเซียไปได้ 2-0 เซต 6-2,6-4

คู่ถัดมาในสายเดียวกัน คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของรายการจากเดนมาร์ก พบกับ อักนีซกา ราดวานสกา หวดสาวจากโปแลนด์ ปรากฏว่าเซตแรก ราดวานสกา หวดเอาชนะไปได้ก่อน 7-5 อย่างไรก็ตาม หวดสาวเดนส์ ฮึดกลับมาเอาชนะได้ในสองเซตหลัง 6-2,6-4 เก็บชัยชนะแมทซ์แรกของตัวเองในรายการนี้ไปอย่างหืดจับ

"อักนีซกาเธอเล่นได้ดีมากในแมทซ์นี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังที่ฉันไม่สามารถเก็บเซตแรกได้ทั้งๆที่มีโอกาส แต่สุดท้ายฉันก็ค่อยๆทำให้หัวของตัวเองเย็นลง และกลับมาต่อสู้อีกครั้ง" วอซเนียคกี กล่าวความรู้สึกหลังจบแมทซ์

คู่สุดท้าย เป็นการชิงชัยกันในสายสีขาว มาเรีย ชาราโปวา หวดมือ 2 ของรายการจากรัสเซีย ลงสนามพบกับ ซาแมนธา สโตเซอร์ มือ 7 ของรายการชาวออสซี แต่ปรากฏว่ามีการพลิกล็อก เมื่อ "นางฟ้ามาเรีย" พ่ายให้แก่แชมป์ยูเอส โอเพน ไป 2 เซตรวด 6-1, 7-5 โดยอดีตมือ 1 โลก ต้องจัดการ หลี่ นา (จีน) และ วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส) ให้ได้อีก 2 แมทซ์ที่เหลือ หากหวังเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ ต่อไป

ผลการแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ประจำวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2554
สายสีแดง
คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 1) ชนะ อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 8) 2-1เซต 5-7,6-2,6-4
เพทรา วิโทวา (เช็ก / มือ 3) ชนะ เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย / มือ 6) 2-0 เซต 6-2,6-4

สายสีขาว
ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย / มือ 7) ชนะ มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย / มือ 2) 2-0 เซต 6-1,7-5
เพทรา วิโทวา ไม่พลาดเช่นกัน
มาเรีย แพ้ตั้งแต่แมทซ์แรก
กำลังโหลดความคิดเห็น