xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี"พ่าย-"มาเรีย"ถอนหวดตุรกี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี พ่ายเป็นแมทซ์แรก
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ชาวเดนมาร์ก พลาดท่าพ่ายให้แก่ เวรา ซโวนาเรวา หวดหญิงชาวรัสเซีย 2-1 เซต ในแมทซ์ที่สองของสายแดง ขณะที่ มาเรีย ชาราโปวา พ่าย หลี่ นา จากจีนไป 2 เซตรวด ก่อนถอนตัวจากการแข่งขัน เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสส่งท้ายฤดูกาลของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ทีอีบี-พีเอ็นบี พาริบาส ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อวันพุธที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันที่สอง

คู่แรกในสายสีขาว ซาแมนธา สโตเซอร์ หวดหญิงจากออสเตรเลีย ที่มีอยู่ 1 คะแนน หลังเก็บชัยชนะได้วันแรก ทว่าในวันที่สอง แชมป์ยูเอส โอเพน กลับพ่ายต่อ วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดจากเบลารุส ที่เพิ่งลงเล่นเป็นแมทซ์แรกที่ตุรกีไป 2 เซตรวด 2-6,2-6 "วิกา" เก็บคะแนนแรกได้สำเร็จ

ถัดมาในคู่ที่สอง สายสีขาวเช่นกัน มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของรายการชาวรัสเซีย พบกับ หลี่ นา หวดสาวจากแดนมังกร แต่ปรากฏว่า "นางฟ้ามาเรีย" ต้องพ่ายเป็นนัดที่สองติดต่อกัน หลังโดนแร็กเกตหญิงจากแดนมังกร เข่นเอาชนะไป 2-0 เซต 7-6 (7/4),6-4

ผลดังกล่าวทำให้ ชาราโปวา หมดสิทธิ์เข้าไปหวดรอบรองชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้ว และตัดสินใจถอนตัวไม่ลงแข่งในแมทซ์ที่ 3 หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อเท้า ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าว ทำให้ คาโรไลน์ วอซเนียคกี จะครองตำแหน่งมือ 1 จนจบฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

ส่วนคู่สุดท้ายเป็นการแข่งขันในสายสีแดง เวรา ซโวนาเรวา มือ 6 ของรัสเซีย จัดการเอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลกจากเดนมาร์กไป 2-1 เซต 6-2, 4-6, 6-3 อย่างไรก็ตาม หวดสาวเดนส์ ยังมีลุ้นเข้าไปหวดรอบรองชนะเลิศ โดยต้องเอาชนะ เพทรา วิโทวา หวดสาวชาวเช็กให้ได้ในวันต่อไป

ผลการแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ประจำวันพุธที่ 27 ตุลาคม 2554
สายสีแดง
เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย / มือ 6) ชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 1) 2-1 เซต 6-2, 4-6, 6-3

สายสีขาว
หลี่ นา (จีน / มือ 5) ชนะ มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย / มือ 2) 2-0 เซต /// 7-6 (7/4), 6-4
วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส / มือ 4) ชนะ ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย / มือ 7) 2-0 เซต /// 6-2, 6-2
ชาราโปวา ถอนตัวหลังพ่ายหลี่ นา
กำลังโหลดความคิดเห็น