xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ลั่นเป้าหวดกระจุย "ลอนดอนเกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางฟ้ามาเรีย เล็งอลป. เป็นเป้าหมายใหญ่
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 4 ของโลกชาวรัสเซีย เผยเป้าหมายหลักของตัวเองอยู่ที่การทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แม้โชว์ฟอร์มสวยหรูในออสเตรเลียน โอเพน จนมีโอกาสซิวสแลมใบที่ 4 ในชีวิตก็ตาม

นางฟ้าแห่งวงการเทนนิสแดนหมีขาว มีโอกาสซิวแชมป์ ออสซี โอเพน เช่นเดียวกับตัวเต็งรายอื่น หลังผ่านเข้ารอบ 3 ได้อย่างง่ายดาย จากผลงานไล่ตบเด็กอย่าง เจมี แฮมตัน จากสหรัฐอเมริกาไป 2-0 เซต 6-0,6-1 ก่อนมีคิวเข้าไปดวลกับ แองเจลิเก เคอร์แบร์ มือ 30 จากเยอรมนี ในวันเสาร์ที่ 21 ม.ค. นี้

อย่างไรก็ตาม มาเรีย เผยกับสื่อว่าเป้าหมายที่แท้จริงของตนเองในปีนี้ไม่ใช่การคว้าสแลม แต่คือการควงแร็กเกตลุย "ลอนดอนเกมส์ 2012" ในวิมเบิลดัน โดยกล่าวว่า "ปีนี้ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับฉัน เพราะตั้งใจจะลงเล่นในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ฉันใฝ่ฝันมาตลอดตั้งแต่เด็กๆ"

"สมัยที่ฉันอยู่รัสเซีย เทนนิสไม่ใช่กีฬาที่ผู้คนให้ความสนใจ มันจะน่าสนใจเมื่อมันอยู่ในโอลิมปิก นอกเหนือจากกีฬาในฤดูหนาว ก็หวังว่าพวกเราจะได้เปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างและทำให้กีฬาเทนนิสกลับมาได้รับความนิยมในบ้านเกิดอีกครั้ง ฤดูกาลคอร์ตหญ้านั้นอาจมีช่วงที่ยาวนานในปีนี้ แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนุกไม่น้อยทีเดียว" อดีตมือ 1 ของโลก กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น