xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่-มาเรีย" ประเดิมชัยรอบแรก ออสซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ประเดิมเส้นทางป้องกันแชมป์ด้วยชัยชนะ


โนวัค ยอโควิช และ มาเรีย ชาราโปวา สองนักเทนนิสชื่อก้องโลก ประเดิมศึกหวดออสเตรเลียน โอเพน รอบแรก ได้อย่างสวยหรู หลังทั้งคู่โชว์ฟอร์มหวดชนะคู่แข่งได้อย่างไม่ยากเย็น ก่อนตบเท้าเข้าสู่รอบ 2 เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2012 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 26 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 780 ล้านบาท) ณ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยวันอังคารที่ 17 ม.ค. 2555 เป็นการแข่งขันรอบแรกของประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

ไฮไลท์หลักที่สนามร็อด เลเวอร์ อารีนา โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ลงป้องกันแชมป์ออสซี โอเพน แมทซ์แรก พบกับ เปาโล ลอเรนซิ มือหวดจากอิตาลี ปรากฏว่า "โนเล่" ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งหลังหายเจ็บที่ไหล่ขวา เอาชนะคู่แข่งได้อย่างง่ายดาย 3-0 เซต 6-2,6-0,6-0 ก่อนมีคิวเจอกับ ซานติอาโก จิรัลโด จากโคลอมเบียในรอบ 2 วันที่ 19 ม.ค. นี้

หลังเกม "โนเล่" ที่มีลุ้นทำสถิติซิวแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 3 ในรายการเดียวกันเป็นคนที่ 5 นับจากตำนานหวดอย่าง ร็อด เลเวอร์,พีท แซมพราส,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล เผยถึงฟอร์มของตัวเองว่า "นับเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมสำหรับการลงเล่นแมทซ์แรกอย่างเป็นทางการในปี 2012 เวลานี้ผมอยู่ในสภาพที่ฟิตสมบูรณ์ ซึ่งเป็นปัจจัยทำให้ลูกเสิร์ฟของผมดีขึ้นกว่าเดิม ถือเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้ผมไม่น้อยทีเดียว"

ขณะที่ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวสวยมือ 4 ของโลกที่กลับมาลงสนามหลังหายเจ็บข้อเท้าซ้าย ก็ประเดิมฟอร์มนัดแรกเอาชนะเพื่อนซี้อย่าง จิเซลลา ดุลโก จากอาร์เจนตินาแบบไม่ยากเย็นเช่นกัน 2-0 เซต 6-0,6-1 จากลูกกราวน์สโตรคอันหนักหน่วงและวินเนอร์อีก 14 ลูก ซึ่งส่งผลให้ "นางฟ้ามาเรีย" เตรียมดวลกับ เจมี แฮมตัน มือควอลิฟายจากสหรัฐอเมริกา ในรอบ 2 ต่อไป
นางฟ้ามาเรีย หวดฉลุยหลังหายเจ็บข้อเท้า
กำลังโหลดความคิดเห็น