xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ไม่ดูแคลนฝีมือ "เฟร์เรร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์เรร์ - ยอโควิช เตรียมวัดฝีมือกันในรอบ 8 คนสุดท้าย
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ เผยไม่ประมาทฝีมือของ ดาบิด เฟร์เรร์ คู่แข่งชาวสแปนิช ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง ก่อนหน้าที่ทั้งสองคนจะดวลแร็กเกตกันในรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน 2012" ที่แดนจิงโจ้ วันพุธที่ 25 ม.ค.นี้

เฟร์เรร์ มือ 5 ของรายการลอยลำผ่านเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลมแรกของปีแบบเงียบๆ โดยถูกมองข้ามจากผู้คนที่ไปให้ความสนใจกับมือวาง 4 อันดับแรกของโลกอย่าง ยอโควิช, ราฟาเอล นาดาล, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ มากกว่า ทั้งๆที่แร็กเกตเลือดกระทิงเพิ่งคว้าแชมป์รายการโอคแลนด์ โอเพน ก่อนเข้าสู่ศึกออสเตรเลียน โอเพน

แต่ ยอโควิช ไม่ดูถูกฝีมือคู่แข่งโดยกล่าวถึง เฟร์เรร์ ว่า "ในสายตาของผมแล้วดาบิด เฟร์เรร์ หรือผู้เล่นทุกคนโดยเฉพาะมืออันดับสูงๆ เป็นคู่แข่งที่สุดยอดทั้งนั้น ผมเคารพพวกเขา ผมคิดว่าบางครั้งพวกเขาถูกมองต่ำเกินไปกว่าความเป็นจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เฟร์เรร์ ซึ่งมีการเล่นที่คงเส้นคงวามาก เขารั้งอยู่ใน 5 อันดับแรกของโลกมาเป็นเวลานาน"

ทั้งนี้ ยอโควิช หรือ เฟร์เรร์ ถ้าใครชนะก็จะผ่านเข้ารอบไปตัดเชือกกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอต หรือ เคอิ นิชิโคริ ซึ่งเป็นนักหวดเลือดปลาดิบคนแรกที่ผ่านเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ รายการระดับแกรนด์สแลม นับแต่ ชูโซะ มัตซึโอกะ เคยผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือก ศึกวิมเบิลดัน เมื่อปี 1995
กำลังโหลดความคิดเห็น