xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-โนเล่" กอดคอลุย 8 คน ดูไบฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เสิร์ฟไม่เข้าเป้า แต่ยังผ่านเข้ารอบ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช สองแร็กเกตชื่อดังของโลก กอดคอกันรอบ 8 คนสุดท้ายของศึกเทนนิส ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิป ได้สำเร็จ หลังทั้งคู่ต่างหวดเอาชนะคู่แข่งได้ 2 เซตรวดทั้งหมด เมื่อคืนวันที่ 29 ก.พ. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ "ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 51 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คืนวันพุธที่ 29 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบสองของประเภทชายเดี่ยว

ไฮไลท์ที่น่าสนใจ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลก และมือ 2 ของรายการชาวสวิส แม้โชว์ฟอร์มเสียถึง 12 แต้ม จากเกมเสิร์ฟของตัวเอง แต่ยังมีทีเด็ดเสิร์ฟเอซลงถึง 12 ลูก ก่อนเอาชนะ เฟลิเซียโน โลเปซ สิงห์อีซ้ายจากสเปนไปได้ 2 เซตรวด 7-5,6-3 พร้อมบวกสถิติเฮดทูเฮดเหนือโลเปซ เป็น 10-0 ด้วยกัน

หลังเกม "เฟดเอ็กซ์" ที่มีคิวเจอกับ มิเกล ยูซนี มือ 34 ของโลกชาวรัสเซีย กล่าวถึงฟอร์มของตัวเองในแมตซ์นี้ว่า "ผมพยายามแก้ไขลูกเสิร์ฟของตัวเองในเกมนี้ และทำให้แน่ใจว่าจะไม่ทำอะไรผิดพลาดออกไป และในที่สุดผมก็แก้ตัวได้สำเร็จ ส่วนการเจอกับโลเปซนั้นยากเสมอ เพราะเขาเบรกแต้มผมได้บ่อยครั้ง แต่สุดท้ายผมก็พบหนทางเอาชนะเขาได้ในที่สุด"

ส่วน โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลก และแชมป์เก่าปีที่แล้ว ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย หลังเอาชนะ เซร์จี สตาคอฟสกี มือ 74 จากยูเครนไป 7-6 (7/5), 6-3 ซึ่ง "โนเล่" ที่หมายมั่นปั้นมือหยิบแชมป์สมัยที่ 4 ของตัวเองที่ดูไบ จะได้ล้างแค้นเพื่อนซี้ร่วมชาติอย่าง แยนโก ทิปซาเรวิช หลังเคยแพ้ให้มาก่อนในศึกเอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ หนล่าสุดที่อังกฤษ
โนเล่ ยังอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น