xs
xsm
sm
md
lg

กระทิงไร้ "นาดาล" บู๊คาซัค เดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติสเปน ขาดนาดาล นำทัพป้องกันแชมป์ในรอบแรก
สหพันธ์เทนนิสของสเปน เปิดเผยว่า ทีมหวดกระทิงดุ ที่เตรียมลงทำศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ รอบแรก กับทีมชาติคาซัคสถาน จะไม่มีชื่อของ ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 2 ของโลก ลงช่วยทีมประเดิมป้องกันแชมป์แน่นอนแล้ว หลังเจ้าตัวเคยเอ่ยปากขอหยุดพักรับใช้ชาติในปี 2012 มาก่อนหน้านี้

ขุนพลแร็กเกตทีมสเปน มีคิวประเดิมสนามป้องกันแชมป์เดวิส คัพ รอบแรก เวิลด์ กรุ๊ป ในบ้านของตัวเอง พบกับ คาซัคสถาน ซึ่งเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา สหพันธ์เทนนิสของสเปน ได้ประกาศรายชื่อนักหวดที่จะลงเล่นในรอบแรก ประกอบด้วย นิโคลาส อัลมาโกร (มือ 11), มาร์เซล กราโนลเลร์ส (มือ 26) ฆวน คาร์ลอส เฟร์เรโร (มือ 47) และ มาร์ค โลเปซ (มือ 41 ประเภทคู่)

โดยรายชื่อผู้เล่นทั้งหมด คัดโดย อเล็กซ์ คอร์เรตยา กัปตันทีมคนใหม่ที่เข้ามาแทน อัลเบิร์ต คอสตา ผู้ที่ลาออกไปหลังพาทีมชาติสเปน คว้าแชมป์เดวิส คัพ สมัยที่ 5 เมื่อปีที่แล้วด้วยการเอาชนะทีมชาติอาร์เจนตินา 3-1 อย่างไรก็ตาม มีจุดน่าสังเกตุคือไม่มีชื่อของผู้เล่นชุดแชมป์ปี 2011 แม้แต่คนเดียว

ซึ่งนักหวดชุดดังกล่าว ประกอบด้วย ราฟาเอล นาดาล มือหวดหมายเลข 2 ของโลก,ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของโลก รวมถึง เฟลิเซียโน โลเปซ และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก คู่หูในประเภทคู่ อีกด้วย โดยในรายของนาดาล และ เฟร์เรร์ ให้เหตุผลขอเว้นวรรคจากการรับใช้ชาติ 1 ปี เพื่อมุ่งสมาธิไปยังการไล่ล่าแกรนด์สแลม และ เหรียญทองโอลิมปิกใน "ลอนดอนเกมส์" เท่านั้น

ทั้งนี้ ศึกเทนนิสชายชิงแชมป์โลก "เดวิส คัพ 2012" กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป รอบแรก ระหว่างทีมชาติสเปน และ ทีมชาติคาซัคสถาน รวมถึงการแข่งขันในกรุ๊ป 2 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ระหว่างทีมชาติไทย ที่นำโดย "กัปตันบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ และ ทีมชาติศรีลังกา จะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-12 ก.พ. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น