xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" เขี่ยโนเลชิง "เฟด" หวดดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ สะใจโค่นมือ 1 และแชมป์เก่า
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดมือ 4 ของโลกชาวสกอต โค่น "แชมป์เก่า" โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ในรอบตัดเชือก ศึกเทนนิส ดูไบ แชมเปียนชิปส์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่าน (2 มี.ค.) จนผ่านเข้าไปชิงดำกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชาวสวิส ที่เข่น ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ "ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 51 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คืนวันศุกร์ที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว เป็นการดวลกันรอบรองชนะเลิศ

ปรากฎว่า แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการจากสกอตแลนด์ หวดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่า 3 สมัยซ้อนและมือ 1 ของรายการ 2-0 เซต 6-2, 7-5 เป็นการล้างแค้น หลังแพ้ต่อแร็กเกตชาวเซิร์บในรอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

"การเอาชนะมือ 1 ของโลกได้เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม ผมเพียงแค่เล่นแบบเดียวกับที่เคยทำที่ออสเตรเลีย ผมเล่นได้ใกล้เคียงมากกับหนึ่งในนักเทนนิสที่สุดยอดที่สุดและทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำ แม้ว่าเกือบแย่เหมือนกันในช่วงท้ายเกมก็ตาม" นักหวดแดนขี้เมาวัย 24 ปีกล่าว

ขณะที่ ยอโควิช แม้พลาดเข้าไปป้องกันแชมป์ แต่ยังพอใจกับผลงานของตนเอง "โดยรวมแล้วผมรู้สึกดีทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ อะไรเหล่านี้ นี่แค่ช่วงต้นฤดูกาล ข้างหน้ายังมีรายการใหญ่อีกซึ่งมันสำคัญและผมต้องทำให้ตัวเองมีความพร้อม"

เมอร์เรย์ เตรียมชิงชนะเลิศกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิสฯและอดีตแชมป์ 4 สมัย ซึ่งรอบรองชนะเลิศเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา แบบหืดขึ้นคอ 2-0 เซต 7-6 (7/5), 7-6 (8/6)
ยอโควิช อดป้องกันแชมป์
เฟเดอเรอร์ ได้ลุ้นแชมป์สมัยที่ 5
กำลังโหลดความคิดเห็น