xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" รอฉะ "เมอร์เรย์" ตัดเชือกดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ยังแกร่งที่ดูไบ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซิร์บ มีคิวดวลกับคู่ปรับเก่า แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอต ในรอบตัดเชือกของศึกเทนนิส ดูไบ แชมเปียนชิปส์ ที่ยูเออี หลัง "โนเล่" ล้มเพื่อนซี้ร่วมชาติ แยนโก ทิปซาเรวิช ไปแบบโชคช่วย เมื่อคืนวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ "ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 51 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบ 8 คนสุดท้าย ประเภทชายเดี่ยว

โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการ จากเซอร์เบีย ลงหวดเจอเพื่อนซี้อย่าง แยนโก ทิปซาเรวิช มือ 7 ของรายการ เซตแรกมือ 1 โลก เก็บชัยง่ายดาย 6-1 ทว่าเซตสอง ทิปซาเรวิช ฮึดสู้ยันเสมอ 6-6 เกม ต้องไปดวลไทเบรค จนเกือบไล่ตีเสมอเซตได้หลังนำ 6-5 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวกลับเสีย ดับเบิล ฟอล์ต ทำให้เกมออกมา 6-6 และเป็น "โนเล่" ที่เก็บ 2 แต้มสุดท้าย เบียดเข้าป้าย 7-6 (8/6) ในที่สุด

หลังเกม ยอโควิช พูดถึงฟอร์มแมตซ์นี้ว่า "ผมคิดว่าตัวเองออกสตาร์ทได้ดี เขาเองก็เสียเสิร์ฟแรกบ่อยครั้ง แต่เซตที่สองเขามีโอกาสมากเพราะเราทั้งคู่ต่างก็เสิร์ฟเสีย และ ฟอร์มไม่ค่อยดีนัก แต่สุดท้ายผมก็ควบคุมตัวเองให้อยู่กับเกมในสนาม และก็ทำได้สำเร็จ ซึ่งมันทำให้ผมมีความสุขมาก"

ขณะเดียวกัน หวดวัย 24 ปี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัย พูดถึง แอนดี เมอร์เรย์ คู่ปรับเก่าชาวสกอตในรอบต่อไป หลัง "มาซซา" เอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช มือ 5 ของรายการชาวเช็ก 2 เซตรวด 6-3,7-5 ในวันเดียวกันว่า "พวกเรามีแมตซ์ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นหลายๆครั้งในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา เราอายุเท่ากัน และ เติบโตมาด้วยกัน ผมเล่นกับเขาครั้งแรกตอนอายุ 11 ปี และหวังว่าเราจะมีแมตซ์ที่ยอดเยี่ยมเพิ่มอยู่ในความทรงจำเพิ่มขึ้นอีก"

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ที่จบไปก่อนหน้า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิส ยังมีลุ้นแชมป์สมัยที่ 4 ที่ดูไบ หลังเอาชนะ มิเกล ยูซนี จากรัสเซียไป 2-0 เซต 6-3,6-4 รอเจอกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 8 ของรายการจากอาร์เจนตินา ในรอบตัดเชือก หลังหวดอาร์เจนไตน์ เพิ่งโชว์ฟอร์มอัด โจ-วิลเฟรด ซองกา จากฝรั่งเศส 2-0 เซต 7-6 (7/1), 6-2

ผลเทนนิส ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิป คืนวันที่ 1 มี.ค. 2555
ประเภทชายเดี่ยว
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 1) ชนะ แยนโก ทิปซาเรวิช (เซอร์เบีย / มือ 7) 2-0 เซต /// 6-1, 7-6 (8/6)
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 3) ชนะ โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก / มือ 5) 2-0 เซต /// 6-3, 7-5
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา / มือ 8) ชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา (ฝรั่งเศส / มือ 4) 2-0 เซต /// 7-6 (7/1), 6-2
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 2) ชนะ มิเกล ยูซนี (รัสเซีย) 2-0 เซต /// 6-3, 6-4
ทิปซาเรวิช เพื่อนซี้ของ โนเล่
บิลยานา ภรรยาสาวสวยของ ทิปซาเรวิช
เมอร์เรย์ มีคิวเจอคู่ปรับเก่า
เฟดเอ็กซ์ ยังมีลุ้นแชมป์สมัย 5
กำลังโหลดความคิดเห็น