xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ลิ่วชิงเอบีเอ็นลุ้นแชมป์ที่ 71

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ลุ้นคว้าแชมป์ที่ 71 ในการเล่นอาชีพ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดหนุ่มหมายเลข 3 ของโลกชาวสวิส บดเอาชนะ นิโคไล ดาวีเดนโก คู่แข่งเจ้าประจำชาวรัสเซียก่อนทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศในรายการเอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ พร้อมทั้งมีลุ้นแชมป์รายการที่ 71 ในชีวิต

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านยูโร (ประมาณ 51.6 ล้านบาท) ที่กรุงร็อตเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามในประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์เสียเซตแรกให้กับ นิโคไล ดาวีเดนโก คู่หวดชาวรัสเซียก่อนพลิกแซงกลับมาเอาชนะได้ 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-4 ถือเป็นชัยชนะหนที่ 17 ของ “เฟดเอ็กซ์” ในการพบกับ ดาวีเดนโก ทั้งหมด 19 ครั้ง ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 3 ของรายการชาวอาร์เจนตินาที่ปราบ โทมัส เบอร์ดิช มือ 2 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก 2 เซตรวด 6-3, 6-1

ด้าน เฟเดเรอร์ วัย 30 ปีที่ลุ้นแชมป์รายการที่ 71 ในการเล่นอาชีพออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการดวลกับ ดาวีเดนโก ว่า “ผมเล่นกับเขามาแล้วหลายครั้งซึ่งมักจะเป็นการพบกันในแมตช์สำคัญเสมอ และวันนี้เขาก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งแต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะเอาชนะผมได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น