xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" หืดเข้าตัดเชือกหวดเอบีเอ็น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ยังมีสถิติขี่ นีมิเนน ต่อไป
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มอดีตมือ 1 ของโลกเป็นฝ่ายคว้าชัยเหนือ ยาร์คโค นีมิเนน ตลอดทั้ง 13 ครั้งที่พบกัน ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกในรายการเอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ที่แดนกังหันลม

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านยูโร (ประมาณ 51.6 ล้านบาท) ที่กรุงร็อตเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการชาวสวิส และหมายเลข 3 ของโลกสู้กับ ยาร์คโค นีมิเนน คู่หวดชาวฟินแลนด์ชนิดหืดจับก่อนเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 7-5, 7-6 (7/2) ซึ่งถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 13 ตลอด 13 แมตช์ที่ดวลกับ นีมิเนน พร้อมทั้งผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ นิโคไล ดาวีเดนโก ที่ปราบ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 5 ของรายการชาวรฝรั่งเศส 2-0 เซต 7-5, 6-3

ด้าน “เฟดเอ็กซ์” ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ผมรู้สึกโล่งใจที่ผ่านเข้ารอบ แม้ผมจะเสิร์ฟได้ดีแต่ ยาร์คโค ก็ทำให้ผมต้องออกแรงเหนื่อยไม่น้อย เขาเป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่งของผม ผมมีสถิติที่ดีในการพบกับเขาก็จริง แต่เขาก็สร้างความลำบากให้กับผมแทบทุกครั้ง ตอนนี้ผมผ่านมาได้อีกแมตช์หนึ่งแล้วและหวังว่าจะเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

ผลเทนนิสเอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 1) ชนะ ยาร์คโค นีมิเนน (ฟินแลนด์) 2-0 เซต 7-5, 7-6 (7/2)
นิโคไล ดาวีเดนโก (รัสเซีย) ชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส / มือ 5) 2-0 เซต 7-5, 6-3
โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก / มือ 2) ชนะ อันเดรียส เซ็ปปิ (อิตาลี) 2-0 เซต 6-3, 6-4
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา / มือ 3) ชนะ วิคเตอร์ ทรอยสกี (เซอร์เบีย / มือ 7) 2-0 เซต 6-0, 6-1
กำลังโหลดความคิดเห็น