xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" มั่นหยิบสแลมแรกหลังฟอร์มแจ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ บนตึกที่สูงที่สุดในโลก
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 4 ของโลก ชาวสกอต ออกมาแสดงความมั่นใจว่าถึงเวลาแล้วที่ตนจะทำความฝันปลดล็อกแชมป์แกรนด์สแลมใบแรกในชีวิตได้เร็วๆนี้ พร้อมแสดงความคาดหวังว่าตนจะโชว์ฟอร์มหวดได้อย่างยอดเยี่ยม ในทัวร์นาเมนต์ของเอทีพี ทัวร์ ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในสัปดาห์หน้า

หวดวัย 24 ปี จากสหราชอาณาจักร มีคิวกลับมาจับแร็กเกตลงแข่งรายการแรกหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อเดือนที่แล้ว ในการแข่งขัน "ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 51 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ ยูเออี ระหว่างวันที่ 27 ก.พ. - 3 มี.ค. นี้ ซึ่งนอกเหนือจากเมอร์เรย์แล้ว โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ชาวสวิส ก็เตรียมลงหวดเช่นกัน

ก่อนทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่ดูไบ จะเริ่มขึ้น "มาซซา" ได้โอกาสพิเศษร่วมกิจกรรมโชว์ทักษะฟุตบอลที่ชั้น 124 ของตึกเบิร์จ คาลิฟา ซึ่งเป็นตึกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูงถึง 828 เมตร ซึ่งหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมครั้งนี้ เมอร์เรย์ กล่าวว่าเวลานี้ตนพร้อมแล้วที่จะลงหวดทัวร์นาเมนต์ที่ดูไบ ร่วมกับหวดฝีมือดีอีกมากมายที่ลงแข่งในปีนี้

"สภาพอากาศที่ดูไบนั้นยอดเยี่ยมไม่เลวนับตั้งแต่ผมเดินทางมาฝึกซ้อมที่นี่เมื่อ 2 วันก่อน" เมอร์เรย์ กล่าวต่อ "พวกเขาจัดทัวร์นาเมนต์ได้ดีเลิศเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งผมเองก็ได้รับสิ่งดีๆมากมายจากที่นี่ และเวลานี้ก็กำลังมองไปถึงการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้น ผมเตรียมตัวมาดีพอสมควร สนามแห่งนี้ใช้พื้นผิวแบบฮาร์ดคอร์ต ทำให้เกมดูเร็วขึ้นเล็กน้อย บอกได้คำเดียวว่าผมหลงใหลมันมาก และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้"

นอกจากนั้น หวดมือ 4 โลก กล่าวต่ออย่างมั่นใจว่าตนใกล้จะถึงเวลาปลดล็อกแชมป์แกรนด์สแลมใบแรกในชีวิตได้แล้ว หลังโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดีในช่วงเปิดฤดูกาล "ผมคิดว่าตอนนี้ผมกำลังเข้าใกล้ถึงการเป็นแชมป์แกรนด์สแลม อันเป็นเป้าหมายสำคัญของตัวเองขึ้นทุกขณะ ดังนั้น หากพยายามรักษาผลงานและทำงานให้หนักเช่นเดิม ความสำเร็จก็จะมาถึงในไม่ช้า"

"ผมคงไม่ต้องเปลี่ยนแปลงฟอร์มของตัวเองมากนักเพื่อสิ่งนี้ ที่ผ่านมาผมทำผลงานได้เป็นอย่างดีทั้งในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ รวมถึงรายการระดับแกรนด์สแลม เวลานี้ผมคิดว่ามันใกล้ความเป็นจริงแล้ว และเชื่อว่าผมคงจะทำสำเร็จในเร็วๆนี้" เมอร์เรย์ ที่ถูกจับให้เป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการที่ดูไบ ทิ้งท้าย
โชว์เดาะบอลก่อนหวดที่ดูไบ

กำลังโหลดความคิดเห็น