xs
xsm
sm
md
lg

"ราดวานสกา" ลั่นหยิบทองอลป. หลังซิวแชมป์ดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อักนีซกา ราดวานสกา นักเทนนิสหญิงมือ 6 ของโลก ชาวโปแลนด์ เผยเป้าหมายต่อไปของตัวเอง นั่นคือการซิวเหรียญทองจากการแข่งขันเทนนิสในโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษมาครองในช่วงเดือนกรกฏาคมนี้ ภายหลังเพิ่งคว้าแชมป์หวดของดับเบิลยูทีเอ ที่ดูไบ เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม ที่ผ่านมา
ราดวานสกา ตั้งเป้าหยิบทอง ลอนดอนเกมส์
หวดสาววัย 22 ปี จากโปแลนด์ ผงาดซิวแชมป์เทนนิส "ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มหวดเอาชนะ จูเลีย จอร์เกส ดาวรุ่งสาวจากเมืองเบียร์ไป 2-0 เซต 7-5,6-4 ซึ่ง ราดวานสกา นอกจากคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอรายการที่ 8 ในชีวิตแล้ว ผลดังกล่าวทำให้เจ้าตัวเตรียมขยับขึ้นมาติดท็อป 5 ของตารางมือหวดหญิงของโลก ที่เตรียมประกาศอันดับครั้งล่าสุด จันทร์นี้ (27 ก.พ.)

โดยหลังคว้าแชมป์ที่ดูไบ ราดวานสกา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเป้าหมายต่อไปของตนคือการซิวเหรียญทองใน "ลอนดอนเกมส์ 2012" ช่วงกลางปีนี้มาครองให้ได้ ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจว่าทัวร์นาเมนต์โอลิมปิก ที่เตรียมใช้คอร์ตหญ้าของวิมเบิลดันเป็นสังเวียนหวดครั้งนี้ จะช่วยให้ตนทำผลงานได้ดีขึ้นกว่าครั้งลงหวดในโอลิมปิกที่ประเทศจีน เมื่อปี 2008 ซึ่งปีนั้นเจ้าตัวจอดป้ายเพียงรอบ 2 เท่านั้น

"โอลิมปิกเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญที่สุดสำหรับทุกคน" ราดวานสกา กล่าวต่อ "ถือเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากไม่น้อย เพราะพวกเรามีช่วงเวลาที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับพื้นผิวที่จะใช้แข่งขันน้อยเกินไป แต่ฉันก็พร้อมเสมอสำหรับโอลิมปิกที่ต้องใช้คอร์ตหญ้า อันเป็นพื้นผิวที่โปรดปราน ซึ่งฉันหวังว่าตัวเองจะทำผลงานได้ดีกว่าครั้งโอลิมปิกครั้งล่าสุด"

ราดวานสกา โชว์ฟอร์มดีตั้งแต่ต้นฤดูกาล 2012 ด้วยการเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายของศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่กรุงเมลเบิร์น และตบเท้าทะลุรอบตัดเชือกในทัวร์นาเมนต์อีก 2 รายการ ซึ่งแม้ว่าเจ้าตัวจะจ่อขึ้นเป็นมือวางระดับท็อป 5 ของโลก จากการประกาศมือวางของดับเบิลยูทีเอ วันจันทร์ 27 กุมภาพันธ์นี้ แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ห่างไกลสำหรับความหวังชิงตำแหน่งมือ 1 โลก

หวดสาวชาวโปล กล่าวในเรื่องนี้ว่า "แม้อันดับโลกจะดีขึ้น แต่ก็ยังคงห่างไกลจากการขึ้นเป็นมือ 1 โลก ซึ่งมันก็มีความเป็นไปได้ แต่ดูแล้วยังเป็นเรื่องยากทีเดียว ฉันแค่พยายามทำผลงานให้ดีที่สุดยามลงสนาม และเก็บชัยชนะไปเรื่อยๆเท่านั้น เรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง"

"ในวงการเทนนิสหญิง ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเห็นได้ว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงอันดับโลกทุกสัปดาห์ ดังนั้น อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ ซึ่งหลังจากนี้ ฉันจะพยายามเล่นเทนนิสให้ดีที่สุดทุกๆแมตซ์ และทุกทัวร์นาเมนต์ที่ลงแข่งขัน และเราจะมารอดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากนี้" ราดวานสกา ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น