xs
xsm
sm
md
lg

"ราดวานสกา" ซิว WTA ที่ 8 แชมป์หวดดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราดวานสกา ชูโทรฟีแชมป์
อักนีซกา ราดวานสกา นักเทนนิสสาวเลือดโปล คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการที่ 8 ในชีวิตจากศึก "ดูไบ แชมเปียนชิป" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังเอาชนะ จูเลีย จอร์เกส คู่แข่งชาวเยอรมัน ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันเสาที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่า อักนีซกา ราดวานสกา มือ 5 ของรายการจากโปแลนด์ ซึ่งปีนี้ฟอร์มเยี่ยมแพ้เพียงแค่แมตช์เดียวแก่ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกชาวเบลารุส ก็ไม่พลาดหวดเอาชนะ จูเลีย จอร์เกส จากเยอรมนี 2 เซตรวด 7-5, 6-4 นอกจากรับเงินเข้ากระเป๋าประมาณ 13 ล้านบาทแล้ว แชมป์รายการนี้ยังทำให้นักหวดวัย 22 ปีขึ้นมาเป็นมือ 5 อันดับแรกของโลกด้วย

"จูเลีย จอร์เกส เล่นดีมาก จนฉันต้องเล่นอย่างดีที่สุดเพื่อเอาชนะในแมตช์นี้ เล่นอย่างมีสมาธิ เพราะถ้าไม่แล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะยิ่งเลวร้ายลง" ราดวานสกา เปิดเผยหลังคว้าแชมป์ "ฉันมีความสุขที่เล่นได้ดีในช่วงออกสตาร์ทของปีและหวังว่าจะเล่นได้แบบนี้ต่อไปในช่วงที่เหลือของฤดูกาล"
กำลังโหลดความคิดเห็น