xs
xsm
sm
md
lg

"วอซซี" ล้ม "อนา" ลั่นป้องแชมป์ดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี ลุ้นป้องกันแชมป์ที่ดูไบ
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 4 ของโลกชาวเดนส์ โชว์ฟอร์มเฉียบเอาชนะ อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 ชาวเซิร์บ 2 เซตรวด ในศึกเทนนิส ดูไบ ดิวตี ฟรี แชมเปียนส์ชิป รอบสาม พร้อมตั้งเป้าป้องกันแชมป์รายการนี้ให้ได้ ก่อนต่อยอดสู่การไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลมแรกของตัวเองต่อไป

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อคืนวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

ปรากฏว่า สงครามของสองนักหวดอดีตมือ 1 โลก ระหว่าง "แชมป์เก่า" คาโรไลน์ วอซเนียคกี และ อนา อิวาโนวิช ชัยชนะตกเป็นของ "วอซซี" หลังโชว์ฟอร์มเขี่ย อิวาโนวิช ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ปี 2008 ไป 2-0 เซต 6-3,7-5 และจะเข้าไปเจอ จูเลีย จอร์เกส มือดีจากเยอรมนี ที่เพิ่งเอาชนะ ดาเนียลา ฮันตูโชวา จากสโลวาเกีย 2-1 เซต 4-6,6-3,6-4 ในรอบตัดเชือกต่อไป

หลังเกม วอซเนียคกี กล่าวถึงคู่หวดของตัวเองในรอบที่ผ่านมาว่า "ฉันพอใจมากที่เก็บชัยได้ 2 เซตรวด อนา พัฒนาการเล่นของตัวเองขึ้นมาได้ในเซตที่สอง แถมยังเล่นได้ดีมากอีกด้วย แบบที่ไม่ยอมปล่อยให้โอกาสหลุดมือและสู้เต็มที่แบบไม่มีอะไรจะเสีย"

ขณะเดียวกัน หวดสาววัย 22 ปี เชื่อมั่นว่าตัวเองจะสามารถป้องกันแชมป์รายการนี้ พร้อมกลับคืนสู่ตำแหน่งมือ 1 โลก รวมถึงปลดล็อกแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตได้ในอนาคต โดยกล่าวว่า "คุณรู้ไหม? ว่ามีหลายสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ ไม่แน่ฉันอาจได้เป็นประธานาธิบดี หรือเป็นเศรษฐีเงินล้านหากถูกลอตเตอรี เพียงแต่ขอให้คุณสนุกกับการแข่งขันและชัยชนะเท่านั้น"

ผลเทนนิส ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์ รอบ 8 คนสุดท้าย
เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย / มือ 8) ชนะ ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย / มือ 4) 2-0 เซต 6-4,6-2
อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 5) ชนะ ซาบิเน ลีซิชกี (เยอรมนี / มือ 9) 2-0 เซต 6-2,6-1
คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 3) ชนะ อนา อิวาโนวิช (เซอร์เบีย) 2-0 เซต 6-3,7-5
จูเลีย จอร์เกส (เยอรมนี) ชนะ ดาเนียลา ฮันตูโชวา (สโลวาเกีย) 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-4
อนา จอดป้ายแค่รอบ 8 คนสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น