xs
xsm
sm
md
lg

"วิกา" ถอน, "วอซซี" ลิ่วรอบสาม หวดดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา ถอนหวดเพราะเจ็บข้อเท้า
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวเบลารุส ต้องถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส ดูไบ ดิวตี ฟรี แชมเปียนชิปส์ ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อเท้า ด้าน คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 4 โลกชาวเดนส์ ตบเท้าเข้ารอบสามหลังอัดคู่แข่ง 2 เซตรวด เมื่อคืนวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อคืนวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง

ปรากฏว่า วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกจากเบลารุส ที่ปีนี้สถิติเยี่ยมเก็บชัย 17 แมตซ์ติด ถอนตัวจากการแข่งขันเหตุไม่อยากฝืนลงสนามทั้งที่มีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า ที่ได้รับมาหลังลงหวดที่กาตาร์ โดยกล่าวว่า "ฉันไม่อยากให้มันเจ็บเพิ่มไปมากกว่านี้ ความจริงฉันรอดูอาการมา 2 วัน นับตั้งแต่มาที่นี่ แต่มันยากที่จะมีปาฏิหารย์เกิดขึ้น"

ทั้งนี้ ผลจากการถอนตัว ทำให้ เคซีย์ เดลลัคกัว มือหวดหญิงจากออสเตรเลีย ได้รับโอกาสขึ้นมาเล่นในเมนดรอว์ในฐานะลักกี ลูเซอร์ แต่สุดท้ายไปไม่รอด แพ้ให้กับ จูเลีย จอร์เกส หวดสาวดาวรุ่งชาวเยอรมนีไป 2 เซตรวด 0-6,2-6 ตกรอบสองไปโดยปริยาย

ส่วน คาโรไลน์ วอซเนียคกี ที่กลายเป็นมือวางสูงสุดของรายการ หลังจากการถอนตัวของ "วิกา" ก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง หวดเอาชนะ ซิโมนา ฮาเลป มือดีจากโรมาเนียไป 2-0 เซต 6-2,6-3 ก่อนจะมีคิวทำ "สงครามนางฟ้า" กับ อนา อิวาโนวิช มือ 18 ของโลกชาวเซิร์บ ในรอบสามต่อไป

ผลเทนนิส ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์ รอบสอง
ประเภทหญิงเดี่ยว
คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 3) ชนะ ซิโมนา ฮาเลป (โรมาเนีย) 2-0 เซต 6-2,6-3
จูเลีย จอร์เกส (เยอรมนี) ชนะ เคซีย์ เดลลัคกัว (ออสเตรเลีย) 2-0 เซต 6-0,6-2
ดาเนียลา ฮันตูโชวา (สโลวาเกีย) ชนะ เผิง ฉ่วย (จีน) 2-0 เซต 7-5, 6-2
อนา อิวาโนวิช (เซอร์เบีย) ชนะ มาเรีย คิริเลนโก (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-2, 7-6 (7/4)
เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย / มือ 8) ชนะ ฟลาเวีย เพ็นเนตตา (อิตาลี) 2-0 เซต 6-4, 6-2
ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย / มือ 4) ชนะ ลูซีย์ ซาฟาโรวา (เช็ก) 2-1 เซต 6-1, 6-7 (5/7), 6-1
อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 5) ชนะ ชาฮาร์ เพียร์ (อิสราเอล) 2-0 เซต 7-5, 6-4
ซาบิเน ลีซิคกี (เยอรมนี / มือ 9) ชนะ อิเวตา เบเนโซวา (เช็ก) 2-0 เซต 6-3,6-3
วอซเนียคกี หวดทะลุรอบสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น