xs
xsm
sm
md
lg

"ราดวานสกา" จวก "วิกา" ทำหวดหญิงเสียชื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราดวานสกา
อักนีซกา ราดวานสกา นักเทนนิสหญิงมือ 6 ของโลก ชาวโปแลนด์ ออกโรงวิพาษณ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมส่งเสียงกรีดร้องในสนามของ วิคตอเรีย อซาเรนกา นักหวดหญิงมือ 1 โลกคนล่าสุด ระบุตนรู้สึกโกรธมากกับเรื่องนี้ และมองว่าเป็นเรื่องที่ทำให้วงการเทนนิสหญิงเสื่อมเสียภาพลักษณ์

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา หวดสาวเลือดโปลวัย 22 ปี ลงหวดรายการ "ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ซาบิเน ลีซิซกี จากเยอรมนีไป 2-0 เซต 6-2,6-1 ซึ่งจะเจอ เยเลนา แยนโควิช อดีตมือ 1 โลก ชาวเซิร์บ เป็นคู่หวดรายต่อไป

ทว่าหลังเกม ราดวานสกา เปิดใจทำนองแสดงความรู้สึกไม่พอใจ และโกรธในพฤติกรรมของ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกคนปัจจุบัน ที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ก่อนในการแข่งขันรอบตัดเชือกที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งระหว่างเกม ราดวานสกา ระบุว่าในเกมนั้น "วิกา" แสดงอาการเดินกระโผกกระเผลก ซึ่งเป็นผลจากการบาดเจ็บ แต่อยู่ๆก็ฮึดกลับมาหวดเอาชนะแบบหน้าตาเฉย

ขณะเดียวกัน ยังระบุต่อว่ารู้สึกไม่พอใจกับพฤติกรรมกรีดร้องในสนามอันเสียงดังของ อซาเรนกา จนส่งผลให้เธอเสียสมาธิและแพ้ไปในที่สุด ซึ่ง ราดวานสกา มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการทำลายภาพพจน์วงการหวดหญิง โดยกล่าวว่า "แน่นอนว่าฉันรู้สึกโกรธและไม่อยากเคารพเธอ เพราะฉันไม่คิดว่านั้นจะเป็นภาพลักษณ์ที่ดีสำหรับวงการเทนนิสหญิงเท่าใดนัก และก็เชื่อมันก็คงจะเกิดเรื่องแบบนี้ไม่มีวันสิ้นสุด"

ทั้งนี้ จุดเริ่มต้นของความไม่พอใจนั้นเกิดขึ้นตั้งแต่เกมที่ ราดวานสกา พ่ายแพ้ต่อ อซาเรนกาไป 1-2 เซต ซึ่งเจ้าตัวก็ได้รับผลกระทบจากการกรีดร้องของ "วิกา" ที่ดังเกินไปจนไม่อาจมุ่งสมาธิอยู่ในเกม ก่อนแพ้ไปในที่สุด ซึ่ง ราดวานสกา ก็ได้กล่าวเรื่องนี้ทิ้งท้ายว่า "แน่นอนที่สุดว่าทุกคนส่งเสียงร้องได้ เพราะมันคือเทนนิส แต่ก็คิดว่ามันดังเกินไป ซึ่งความจริงก็ไม่ควรดังขนาดนั้น และคิดว่าดับเบิลยูทีเอ คงต้องทำอะไรสักอย่าง"

ด้าน อซาเรนกา หลังเก็บสถิติ 17 แมตซ์รวด ตั้งแต่ต้นฤดูกาล แต่ล่าสุดก็มาถอนตัวจากการแข่งขันที่เมืองดูไบไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อเท้า จนต้องขอถอนตัวออกไปในที่สุด อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็เคยให้สัมภาษณ์สื่อถึงเรื่องการกรีดร้องในสนามว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ และยืนยันที่จะทำแบบนี้ต่อไป
อซาเรนกา
กำลังโหลดความคิดเห็น