xs
xsm
sm
md
lg

"ควิโทวา" ถ่อมตัวไม่หวังแย่งมือ 1 "วอซซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิวโทวา จ่อขึ้นมือ 1 หลังจบออสซีฯ
เพทรา ควิโทวา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวเช็ก แสดงอาการถ่อมตัวไม่หวังเบียดแย่งตำแหน่งหวดหมายเลข 1 ของโลก จากคาโรไลน์ วอซเนียคกี หวดสาวชาวเดนส์ในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพน ที่จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันจันทร์นี้ (16 ม.ค.) พร้อมชี้ยังมีเรื่องที่ต้องเรียนรู้อีกมากมายเกี่ยวกับการทำผลงานในสนาม

หวดสาววัย 21 ปี สัมผัสเกียรติยศแรกในชีวิตด้วยการซิวแชมป์วิมเบิลดัน เมื่อเดือนกรกฏาคมปีที่แล้ว ก่อนปิดฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ และพาทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ครองแชมป์เฟดคัพได้สำเร็จ ซึ่งทำให้หวดมือ 2 ของโลก ถูกคาดหมายจากสื่อว่าเป็นตัวเต็งซิวออสซี โอเพน และจะก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 แทนที่ของวอซเนียคกีได้ในที่สุด หลังมีแต้มสะสมห่างกันไม่มากนัก

ควิโทวา เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงผลงานในปีก่อนว่า "ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะเป็นนักเทนนิสอาชีพตั้งแต่เริ่มต้นจับแร็กเกตลงสนาม สำหรับฉันแล้ว แชมป์วิมเบิลดันที่ได้มา รวมถึงดับเบิลยูเอ แชมเปียนชิปส์ และเฟดคัพ แม้ไม่ใช่สิ่งที่ใฝ่ฝัน แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่พิเศษมาก และก็จะยิ่งดีกว่านี้หากฉันสามารถขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกได้"

ขณะเดียวกัน ก็ยังถ่อมตัวไม่คิดถึงการแย่งมือ 1 ของโลกมาครองในตอนนี้ "อย่างไรก็ตาม แม้จะมีโอกาสไม่น้อยที่จะได้เป็นมือ 1 ของโลก แต่มันก็ยังห่างไกล เพราะผู้เล่นทุกคนต่างก็พร้อมที่จะงัดฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาใช้ในการแข่งขัน นั้นหมายความว่าโอกาสยังเปิดกว้างเสมอ แม้เป็นเพียงแค่จุดเล็กๆ แต่ก็เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ไม่น้อย"

"สำหรับผลงานฤดูกาล 2011 ถือเป็นเรื่องที่เยี่ยมมากสำหรับฉัน แน่นอนว่า ฉันมีผลการแข่งขันที่ดี แม้เป็นอะไรที่ยากสำหรับการรักษามาตรฐานผลงานของตัวเองในปีนี้ แต่ฉันกำลังมองไปถึงการทำผลงานในสนาม และเราจะได้รู้กันว่ามันจะออกมาเป็นเช่นใด" หวดมือ 2 ของโลก ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ควิโทวา จะเริ่มออกสตาร์ท ออสซี โอเพน รอบแรก เจอกับ เวรา ดูเชวินา จากรัสเซีย ขณะที่ วอซเนียคกี เจอกับ อนาสตาเซีย โรดิโอโนวา มือหวดเจ้าถิ่นในวันจันทร์ที่ 16 มกราคมนี้ ซึ่ง "วอซซี" ต้องโชว์ฟอร์มทะลุรอบ 4 ให้ได้ หากหวังรักษาตำแหน่งมือ 1 โลกต่อไป ส่วนเส้นทางขึ้นมือ 1 ของควิโทวา นอกจากต้องทำผลงานให้ดีแล้ว ยังต้องลุ้นให้ตัวเต็งที่เหลืออย่าง วิคตอเรีย อซาเรนกา, มาเรีย ชาราโปวา, ซาแมนธา สโตเซอร์ และ อักนีซกา ราดวานสกา ร่วงก่อนเวลาอันควรอีกด้วย
วอซซี เจองานหนักไม่น้อยในแดนจิงโจ้
กำลังโหลดความคิดเห็น