xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่-วอซซี" เต็งหนึ่งซิวออสซี โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช มีโอกาสคว้าสแลมออสซีเป็นใบที่ 3 ในชีวิต
โนวัค ยอโควิช และ คาโรไลน์ วอซเนียคกี สองนักเทนนิสชาย-หญิง มือ 1 ของโลก กลายเป็นนักหวดที่มีโอกาสซิวแชมป์แกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน 2012" มากที่สุด หลังฝ่ายจัดการแข่งขันยกให้ทั้งคู่เป็นนักหวดมือวางสูงสุดของรายการทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง เมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพน 2012" จะได้ฤกษ์เปิดฉากทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 16-29 มกราคมนี้ ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งแชมป์เก่าปีที่แล้วตกเป็นของ โนวัค ยอโควิช หวดหนุ่มจอมทะเล้นจากเซอร์เบีย และ คิม ไคลจ์สเตอร์ส จากเบลเยียม

ล่าสุดช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 9 มกราคม ฝ่ายจัดการแข่งขัน "ออสซี โอเพน" สรุปอันดับมือวางประจำรายการฝ่ายชายและหญิง ปรากฏว่า "โนเล่" เจ้าของมือ 1 โลกคนปัจจุบัน ถูกยกให้เป็นมือวางสูงสุดของรายการ โดยมี ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตชาวสเปนตามมาเป็นมือวางอันดับ 2 ส่วน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานหวดชาวสวิส และ แอนดี เมอร์เรย์ มือดีชาวสกอตต์ เป็นมือ 3-4 ตามลำดับ

ขณะที่ฝ่ายหญิง คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลก ถูกยกให้เป็นมือ 1 ของรายการชนิดไม่พลิกโผ ด้านมือ 2 ตกเป็นของ เพตรา ควิโตวา แชมป์วิมเบิลดันหญิงเดี่ยวคนล่าสุด โดยมี วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุซ) , มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย), หลี่ นา (จีน) ตามมาเป็นมือ 3,4,5 ของรายการ ส่วน "ซูเปอร์มัม" คิม ไคลจ์สเตอร์ส แชมป์เก่า นั่งตำแหน่งมือวางอันดับ 12 เคียงข้าง เซเรนา วิลเลียมส์ หวดหญิงจอมแกร่งชาวอเมริกัน เป็นมือ 13 ของรายการ

สรุปอันดับมือวางสูงสุดของ "ออสเตรเลียน โอเพน"
ประเภทชายเดี่ยว
1. โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย)
2. ราฟาเอล นาดาล (สเปน)
3. โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์)
4. แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร)
5. ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน)
6. โจ-วิลเฟร็ด ซองกา (ฝรั่งเศส)
7. โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก)
8. มาร์ดี ฟิช (สหรัฐอเมริกา)
9. แยนโก ทิปซาเรวิช (เซอร์เบีย)
10. นิโคลาส อัลมาโกร (สเปน)

ประเภทหญิงเดี่ยว
1. คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก)
2. เพตรา ควิโตวา (เช็ก)
3. วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุซ)
4. มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย)
5. หลี่ นา (จีน)
6. ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย)
7. เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย)
8. อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์)
9. มาริยง บาร์โตลี (ฝรั่งเศส)
10. อันเดรีย เพ็ทโควิช (เยอรมนี)
วอซซี มือ 1 ของรายการฝ่ายหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น