xs
xsm
sm
md
lg

"วิโทวา" เขี่ย "วอซเนียคกี" ร่วงหวดตุรกี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี จับมือกับวิโทวา หลังจบการแข่งขัน
เพทรา วิโทวา แชมป์หญิงเดี่ยววิมเบิลดันคนล่าสุดชาวเช็ก โชว์ฟอร์มร้อนเขี่ยนักเทนนิสมือ 1 โลกอย่าง คาโรไลน์ วอซเนียคกี ตกรอบหวดดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป เป็นที่เรียบร้อย หลังหวดเอาชนะวอซเนียคกีไปได้ 2-0 เซต ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสส่งท้ายฤดูกาลของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ทีอีบี-พีเอ็นบี พาริบาส ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันที่สาม

คู่แรกเป็นการพบกันในสายสีขาว วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดจากเบลารุส ลงเล่นแมทซ์ที่สองของกลุ่มพบกับ หลี่ นา จากจีน ปรากฏว่า อซาเรนกา เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 6-2,6-2 ส่งผลให้ “วิกา” เก็บเพิ่มเป็น 2 แต้ม การันตีเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว ซึ่ง หมวยหลี่ จะต้องขับเคี่ยวกับ ซาแมนธา สโตเซอร์ ในการแข่งขันวันถัดไป เพื่อคว้าโควตาเล่นรอบรองฯ

ถัดมาเป็นการแข่งขันในสายสีแดง คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 จากเดนมาร์ก พบกับ เพทรา วิโทวา หวดมือ 3 ของรายการจากเช็ก แต่ปรากฏว่าเป็นทาง วอซเนียคกี พ่ายต่อวิโทวาไป 2-0 เซต 6-4,6-2 ส่งผลให้วิโทวา เข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศเป็นรายที่สอง โดยระหว่างแข่งวอซเนียคกีก็ได้เรียกแพทย์มาเช็คร่างกาย หลังมีอาการป่วยกระทันหัน

"ฉันพยายามทำอย่างดีที่สุดแล้ว แต่ร่างกายของฉันไม่ยอมทำในสิ่งที่ฉันต้องการดั่งใจ อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าเพทราเล่นได้ดี และแน่นอนที่สุดเธอคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมจริงๆ" วอซเนียคกี กล่าวหลังจบการแข่งขัน

วอซเนียคกี ยังมีลุ้นเข้ารอบรอง หาก เวรา ซโวนาเรวา เพื่อนร่วมสายจากรัสเซีย เอาชนะ อักนีซกา ราดวานสกา ได้ในแมทซ์สุดท้ายของวันที่สาม แต่กลายเป็นว่าลุ้นไม่ขึ้น เมื่อราดวานสกา โชว์ฟอร์มหวดเอาชนะ ซโวนาเรวาไป 2-1 เซต 1-6,6-2,7-5 ทำให้หวดสาวมือ 1 ของโลก ตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ราดวานสกา ต้องลุ้นทำผลงานในการแข่งขันกับวิโทวาในวันที่สี่ ซึ่งหากราดวานสกา เก็บชัยได้แค่ 1 เซต ก็จะเข้ารอบรองชนะเลิศทันที แต่หากแพ้ให้วิโทวา 2 เซตรวด สิทธ์ดังกล่าวจะตกไปอยู่ในมือของซโวนาเรวา แน่นอน

ผลการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ประจำวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2554
สายสีขาว
วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส / มือ 4) ชนะ หลี่ นา (จีน / มือ 5) 2-0 เซต 6-2,6-2
สายสีแดง
เพทรา วิโทวา (เช็ก / มือ 3) ชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 1 ) 2-0 เซต 6-4,6-2
อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 8) ชนะ เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย / มือ 6) 1-6,6-2,7-5
อซาเรนกา ตีตั๋วเข้ารอบรองแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น