xs
xsm
sm
md
lg

"วิกา" ทุบ "หมวยหลี่" ซิวแชมป์ซิดนีย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา (ซ้าย) ซิวแชมป์ใบที่ 9 ของตัวเองที่ซิดนีย์
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสหญิงมือ 3 ของโลกจากเบลารุส โชว์ฟอร์มแกร่งสมราคา คว้าแชมป์เทนนิส "เอเปีย อินเตอร์เนชันแนล ซิดนีย์" ไปครองได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะ หลี่ นา หวดหญิงแดนมังกร แชมป์เก่าไปได้ 2-1 เซต เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ "เอเปีย อินเตอร์เนชันแนล ซิดนีย์" ชิงเงินรางวัลรวม 655,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19.6 ล้านบาท) ที่กรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 13 มกราคม ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว ระหว่าง หลี่ นา หวดหญิงชาวจีน แชมป์เก่า พบกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 3 ของโลกจากเบลารุส

เซตแรก อซาเรนกา ออกสตาร์ทหรูเก็บชัยไปได้ก่อน 6-2 พร้อมขึ้นนำก่อน 1-0 ทว่าแชมป์เก่าไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ไล่หวดตีเสมอได้สำเร็จในเซตที่สอง 6-1 อย่างไรก็ตาม "หมวยหลี่" ไม่อาจต้านทาน "วิกา" ได้ในเซตตัดสิน แพ้ไป 3-6 ส่งผลให้อซาเรนกา คว้าแชมป์ที่ซิดนีย์ไปครองในที่สุด และกลายเป็นแชมป์รายการที่ 9 ของตัวเองในการลงเล่นอาชีพ

ซึ่งผลการแข่งดังกล่าว นักเทนนิสหญิงจากเบลารุส ยังคงอยู่อันดับ3ของโลกเหมือนเดิม ส่วน หลี่ยอดนักเทนนิสจากจีนอาจจะตกอันดับไปหนึ่งอันดับตามหลัง ซาแมนธา สโตเซอร์ โดยจะมีการประกาศการจัดอันดับอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2555 ต่อไป

ทั้งนี้ อซาเรนกา และ หลี่ นา จะหยุดพักผ่อน 2 วัน ก่อนกลับมาดวลแร็กเกตในการแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพน 2012" ที่จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันจันทร์ที่ 16 มกราคมนี้ โดย "วิกา" ประเดิมเจอกับ เฮเธอร์ วัตสัน ของสหราชอาณาจักร ส่วน หลี่ ที่เป็นรองแชมป์ปีที่แล้ว พบกับ เคสเนีย เพอร์วัค จากคาซัคสถาน


กำลังโหลดความคิดเห็น