xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" จ่อชน "เฟด" สแลมออสซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด-นาดาล ถูกวางให้อยู่สายเดียวกันในออสซี โอเพน


ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สองนักเทนนิสชื่อดังระดับโลก ถูกวางให้อยู่ร่วมสายเดียวกันในการแข่งขันแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน 2012 ที่จะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า ด้าน คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ฝ่ายหญิง เจองานหินไม่น้อย หลังมีแววจ่อชน หลี่ นา รองแชมป์เก่าในรอบตัดเชือก

ฝ่ายจัดการแข่งขัน "ออสซี โอเพน" ทำการจับสลากประกบสายการแข่งขันทั้งประเภทชายเดี่ยว และ หญิงเดี่ยว ออกมาเรียบร้อยเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 13 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น ปรากฏว่าไฮไลท์ที่น่าสนใจของฝ่ายชาย อยู่ที่การวางสองนักเทนนิสอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ให้อยู่ร่วมสายเดียวกันใอีกครั้งในรอบ 7 ปี นับแต่การแข่งขัน เฟรนช์ โอเพน ปี 2005

ขณะที่แชมป์เก่า โนวัค ยอโควิช มือ 1 จอมทะเล้นจากเซอร์เบีย และ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอต ที่เคยกอดคอกันเข้ารอบชิงชนะเลิศเมื่อปีก่อน ถูกวางให้อยู่ร่วมกันในสายบนของการแข่งขัน โดย "โนเล่" จะเริ่มเส้นทางป้องกันแชมป์แมทซ์แรก พบกับ เปาโล ลอเรนซี มือรองบ่อนจากอิตาลี ส่วน เมอร์เรย์ ดวลกับ ไรอัน แฮร์ริสัน จากแอฟริกาใต้

ขณะที่การแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลกจากแดนโคนม ถือว่าเจองานหนักไม่น้อย เมื่อถูกวางให้อยู่สายบนร่วมกับ หลี่ นา แชมป์เฟรนช์ โอเพน และรองแชมป์ออสซี โอเพน ปีที่ผ่านมา โดย "วอซซี" ประเดิมเจอกับ อนาสตาเซีย โรดิโอนาวา หวดเจ้าถิ่น ส่วน "หมวยหลี่" พบกับ เคสเนีย เพอร์วัค จากคาซัคสถาน และมีสิทธิ์เจอกับ คิม ไคลจ์สเตอร์ส แชมป์เก่า หากกรุยทางเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายได้

ส่วนผลคู่อื่นๆที่น่าสนใจ เพทรา ควิโทวา มือ 2 ของโลก อยู่ร่วมกับ ซาแมนธา สโตเซอร์ ความหวังของเจ้าถิ่นในสายล่าง ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย ที่รีเทิร์นกลับมาลงสนามแข่งแบบเต็มตัวอีกครั้ง ประเดิมแมทซ์แรกดวลกับ ทามิรา ปาสเซ็ค จากออสเตรีย โดยการแข่งขัน "ออสซี โอเพน" จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ วันจันทร์ที่ 16 มกราคมนี้
โนเล่ ลงป้องกันแชมป์ในเมลเบิร์น
วอซเนียคกี หวังปลดล็อกสแลมแรก
หลี่ นา ขวากหนามของ วอซซี
เซเรนา กลับมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น