xs
xsm
sm
md
lg

อดีตโค้ชแนะ "วอซเนียคกี" เบนเป้าล่าสแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี ปี 2011 ก็ยังไร้สแลม
สเวน โกรเนเวลด์ อดีตผู้ช่วยโค้ชของ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ออกโรงชี้ให้หวดสาวชาวเดนส์ ควรลดตารางแข่งให้น้อยลง เพื่อมุ่งเป้าไปที่การปลดล็อกแชมป์แกรนด์สแลมใบแรก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญกว่าตำแหน่งมือ 1 โลก

สิ้นสุดฤดูกาลหวดปี 2011 วอซเนียคกี แม้ยังรักษาตำแหน่งมือ 1 ไว้ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน แต่ยังสลัดคำครหา "ราชินีไร้มงกุฏ" ไม่ได้ ภายหลังยังหาสแลมใบแรกในการเล่นอาชีพไม่เจอ โดยผลงานที่ดีที่สุดอยู่ที่การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนแพ้ให้กับ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตราชินีวงการลูกสักหลาดไป 2 เซตรวด 2-6,4-6

ด้าน สเวน โกรเนเวลด์ อดีตผู้ช่วยโค้ชที่เคยทำงานร่วมกับวอซเนียคกีมาก่อน แนะว่าเจ้าตัวควรลดตารางแข่งขันของตัวเองให้น้อยลง เพื่อมุ่งเป้าล่าสแลมใบแรกอย่างจริงจัง เพราะเวลานี้การรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลก ไม่ใช่เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอีกต่อไป ภายหลังพบเห็นว่าเจ้าตัวลงแข่งขันแม้กระทั่งรายการเล็กๆน้อยๆ รวมทั้งหมด 22 รายการในปีที่แล้ว

"ผมบอกเธอกับคุณพ่อของเธอถึงเรื่องนี้ระหว่างลงแข่งที่อิสตันบูล พวกเขาสนใจแต่เรื่องอื่นตำแหน่งมือ 1 ของโลกมากเกินไป ซึ่งการเก็บชัยชนะให้ได้ 7 แมทซ์ในหนึ่งสัปดาห์นั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญเลย มันเกี่ยวกับการลงสนามตลอด 2 สัปดาห์ในแกรนด์สแลมที่คุณต้องรักษากิจวัตรและทำงานให้หนักเพื่อบรรลุเป้าหมาย คาโรไลน์แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอสามารถคว้าแกรนด์สแลมได้ กุญแจสำคัญอยู่ที่ช่วงเวลาก่อนและในระหว่างแกรนด์สแลมเท่านั้น" อดีตโค้ชผู้เคยพา อนา อิวาโนวิช หวดสาวสวยจากเซอร์เบีย คว้าสแลมหญิงเดี่ยว เฟรนช์ โอเพน ปี 2008 กล่าว

ปัจจุบัน วอซเนียคกี เดินทางมาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งที่ 2 เพื่อลงหวดเทนนิสแมทซ์การกุศล "เวิลด์ เทนนิส แชริตี อินวิเตชัน หัวหิน 2012" ร่วมกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 3 ชาวเบลารุส ฉลองวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2555 ณ สนามเซ็นเทนเนียล พาร์ค อินเตอร์คอนติเนนทัล หัวหิน รีสอร์ต
สเวน โกรเนเวลด์
กำลังโหลดความคิดเห็น