xs
xsm
sm
md
lg

"วิโทวา" ผงาดแชมป์หวด WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิโทวา จุมพิตโทรฟีแชมป์


เพทรา วิโทวา แร็กเกตสาวเช็ก ผงาดคว้าแชมป์ศึกดวลลูกสักหลาด "ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป" ส่งท้ายฤดูกาลที่ประเทศตุรกี หลังหวดเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา คู่แข่งชาวเบลารุสในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสส่งท้ายฤดูกาลของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ทีอีบี-พีเอ็นบี พาริบาส ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่า เพทรา วิโทวา มือ 3 ของโลกและเจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งใช้เวลา 2 ชั่วโมงกับ 28 นาที หวดเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 4 ของโลกไป 2-1 เซต 7-5, 4-6, 6-3 นอกจากรับเงินรางวัลชนะเลิศ 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 52 ล้านบาท) แล้ว นักหวดวัย 21 ปียังขึ้นครองมือ 2 ของโลกอีกด้วย เป็นรองเพียง คาโรไลน์ วอซเนียคกี แร็กเกตชาวเดนมาร์กเจ้าของบัลลังก์สูงสุดคนปัจจุบัน

"ทุกเกมมันสูสีกันมาก แต่ฉันมีความสุขที่สามารถเก็บแต้มสำคัญได้" วิโทวา ซึ่งเป็นนักเทนนิสชาวเช็กคนแรกที่คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป นับแต่ ยานา โนวอตนา เมื่อปี 1997 เปิดเผยหลังชัยชนะ "เมื่อฉันเข้าไปในสนามอินดอร์ ฉันรู้สึกเป็นคนที่แตกต่างออกไปและรู้ว่าต้องเล่นเกมของตัวเอง เมื่อตอนที่ฉันเริ่มต้นฤดูกาล ฉันต้องการเพียงแค่ให้เกมการเล่นของฉันดีขึ้น แต่ความสำเร็จที่เกิดขึ้นทำให้ฤดูกาลนี้เป็นเหมือนความฝันเลยทีเดียว"
อซาเรนกา สู้ไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น