xs
xsm
sm
md
lg

"วิโทวา-อซาเรนกา" ชิงดำหวด WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา


เพทรา วิโทวา แร็กเกตสาวเช็ก และ วิคตอเรีย อซาเรนกา นักหวดจากเบลารุส กลายเป็นคู่ชิงชนะเลิศ ศึกดวลลูกสักหลาด "ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป" ที่ประเทศตุรกีประจำปี 2011 หลังเอาชนะคู่แข่งในรอบตัดเชือก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (29 ต.ค.)

ศึกเทนนิสส่งท้ายฤดูกาลของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ทีอีบี-พีเอ็นบี พาริบาส ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

โดย เพทรา วิโทวา มือ 3 ของโลกและเจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน พลิกสถานการณ์จากการแพ้เซตแรก กลับมาเอาชนะ ซาแมนธา สโตเซอร์ มือ 7 ของโลกชาวออสเตรเลียนและเจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน 2-1 เซต 5-7, 6-3, 6-3 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 4 ของโลกชาวเบลารุส ที่เข่น เวรา ซโวนาเรวา มือวางอันดับ 6 จากรัสเซีย 2 เซตรวด 6-2, 6-3

นอกจากมีเงินรางวัลชนะเลิศล่อใจ 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 52 ล้านบาท) แล้ว ทั้ง วิโทวา และ อซาเรนกา ต่างก็มีโอกาสขึ้นเป็นมือ 2 ของโลก ถ้าหากคว้าแชมป์ได้สำเร็จในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมนี้
วิโทวา
กำลังโหลดความคิดเห็น