xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ส่อถอนหวดเดวิส คัพ ทีมเซิร์บ ตลอดปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ อาจวืดหวดให้เซอร์เบียทั้งปี
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 โลก เผยยังลังเลว่าจะลงรับใช้ทีมชาติเซอร์เบีย ทำศึก เดวิส คัพ ตลอดปี 2012 หรือไม่? หลังต้องการพักผ่อนเพื่อเตรียมความพร้อมไว้ลุยโอลิมปิก เกมส์ และล่าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน อันเป็นเป้าหมายหลักของตัวเองในปีนี้

ก่อนหน้านี้ หวดวัย 24 ปี ออกมาเผยว่าได้ขอถอนตัวจากทีมหวดเซิร์บ ในการแข่งขันรอบแรก ศึกเดวิส คัพ กับทีมชาติสวีเดน ที่บ้านเกิดช่วงสุดสัปดาห์นี้ (10-12 ก.พ.) เนื่องจากต้องการพักผ่อนจากฤดูกาลหวดที่หนักหน่วงในปีนี้ หลังเพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ได้เมื่อปลายเดือนที่แล้ว

โดย ยอโควิช ที่เวลานี้กลับไปยังประเทศบ้านเกิดเพื่อพักผ่อน หลังผ่านเกมรอบชิงชนะเลิศสุดสาหัสกับ ราฟาเอล นาดาล ที่กรุงเมลเบิร์น กล่าวเพิ่มว่านอกจากต้องการฟื้นฟูร่างกายจนต้องถอนหวดเดวิส คัพ แล้ว ยังต้องการมุ่งสมาธิไปยังการกระชากแชมป์เพรนช์ โอเพน อันเป็นแชมป์ที่ตนยังไม่เคยสัมผัส รวมถึง เหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดือนกรกฏาคมนี้

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงว่าจะกลับมาป้องกันแชมป์เทนนิส เซอร์เบีย โอเพน ที่บ้านเกิดช่วงเดือนเมษายนนี้หรือไม่? เจ้าตัวก็ตอบแบ่งรับแบ่งสู้ว่ายังไม่ตัดสินใจในเรื่องนี้ "ผมมีชื่อเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีส่วนร่วมกับรายการนี้ แต่มันอาจเป็นเรื่องยากในการจัดระเบียบชีวิตของตัวเอง ซึ่งคงต้องปรึกษากับทีมงานอีกทีว่ามันจะมีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด"

สำหรับ ยอโควิช จะกลับมาจับแร็กเกตลงสนามอีกครั้งในเทนนิสรายการ "ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส" ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 27 ก.พ. - 3 มี.ค. นี้ เพื่อไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 4 ของตัวเองในรายการต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น