xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ลั่นเป้าชิงสแลมเฟรนช์หลังซิวออสซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป้าหมายต่อไปของ ยอโควิช คือสแลมเฟรนช์
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก เผยตำแหน่งแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน สมัยที่ 3 ถือเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการเล่นอาชีพ พร้อมตั้งเป้าเข้าชิงแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ปารีสให้ได้ช่วงกลางปีนี้

หวดวัย 24 ปี จากเบลเกรด ใช้เวลา 5 ชั่วโมง 53 นาที ซึ่งถือเป็นเวลาที่ยาวนานที่สุดในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม ย้ำแค้น นาดาล ได้เป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกัน 3-2 เซต 5-7, 6-4, 6-2, 6-7 (5/7), 7-5 ส่งผลให้ "โนเล่" หยิบแชมป์สแลมออสซี ได้เป็นสมัยที่ 3 และเป็นนักหวดคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ที่คว้าสแลมได้ 3 ถ้วยติดต่อกัน

หลังเกม ยอโควิช ที่มีปัญหาบาดเจ็บเลือดออกที่นิ้วเท้าระหว่างลงเล่นในเซตสุดท้าย กล่าวว่า "ยามที่คุณได้รับบาดเจ็บ คุณรู้ว่าสิ่งที่ต้องทำคือกระตุ้นขาของตัวเองให้มีแรงวิ่งต่อ เพื่อไล่เก็บแต้มให้ได้ต่อไป ต้องฝืนเล่น และรู้สึกสนุกไปกับความเจ็บปวดนั้นๆ"

ขณะเดียวกัน "โนเล่" ยังยกให้ชัยชนะที่เมลเบิร์น เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดการลงเล่นอาชีพ และเหนือกว่าแชมป์วิมเบิลดันที่คว้ามาได้เมื่อปีที่แล้ว "ผมคิดว่ามันแตกต่างจากแชมป์รายการอื่น เพราะความจริงคือพวกเราต้องเล่นกันเกือบ 6 ชั่วโมง กว่าจะได้มันมา ถือเป็นอะไรที่เหลือเชื่อมาก"

"หลังจากนี้ ผมต้องการเล่นให้ดี และเข้าชิงแกรนด์สแลมที่ปารีสให้ได้เป็นอย่างน้อย เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศมาก่อน ซึ่งเวลานี้ ผมคิดว่าตัวเองพร้อมแล้วที่จะทำในสิ่งนั้น" นักหวดมือ 1 ของโลก กล่าวถึงการเข้าชิงแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 2012 ที่ประเทศฝรั่งเศส อันเป็นเป้าหมายต่อไปช่วงกลางปีนี้ เป็นการทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ยอโควิช จะใช้เวลาหยุดพักผ่อน ก่อนกลับมาจับแร็กเกตลงสนามอีกครั้งในเทนนิสรายการ ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 27 ก.พ. - 3 มี.ค. นี้ เพื่อไล่ล่าแชมป์ใบที่ 4 ของตัวเองในรายการนี้ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น