xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ถอนเดวิส คัพ มุ่งเป้าสแลม+อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาซซา เล็งหวดสแลม+อลป. เป็นหลัก
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 4 ของโลกชาวสกอต บอกปัดลงหวดรับใช้ชาติศึกเดวิส คัพ 2012 ในนามทีมชาติอังกฤษ นัดเจอกับทีมสโลวาเกีย ช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ หลังไม่อยู่ในสภาพพร้อมลงหวด และมุ่งเป้าทำผลงานในแกรนด์สแลม และโอลิมปิกเกมส์ เป็นหลัก

หวดมือ 4 จากสหราชอาณาจักร พึ่งเจอศึกหนักในการดวลกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกในศึกออสเตรเลียน โอเพน รอบรองชนะเลิศ หลังใช้เวลาในเกมเกือบ 5 ชั่วโมงก่อนแพ้ "โนเล่" ไป 2-3 เซต ล่าสุด "มาซซา" ขอถอนตัวจากทีมหวดของอังกฤษ ที่มีคิวบุกเยือนสโลวาเกีย สัปดาห์หน้า หลังตรวจพบมีปัญหาบาดเจ็บ และต้องการให้ความสำคัญกับรายการใหญ่มากกว่า

โดย เมอร์เรย์ ในวัย 24 ปี กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านแถลงการณ์ของลอนเทนนิสอาชีพเมืองผู้ดี ว่า "ผมถอนตัวจากการแข่งขันครั้งนี้ ผมรู้สึกสนุกกับมันมากเมื่อปีที่แล้ว แต่ช่วงเวลานี้คือจุดเริ่มต้นสำคัญของฤดูกาล ที่จะมีการแข่งขันโอลิมปิก ที่ลอนดอน รวมอยู่ในนั้น ซึ่งถือเป็นเหตุผลหนึ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจเช่นนั้น"

"เป้าหมายของผมในปี 2012 แน่นอนว่าอยู่ที่การทำผลงานให้ดีที่สุดในการลงเล่นระดับแกรนด์สแลม รวมถึงลอนดอนเกมส์ ในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งบอกได้ว่าคงต้องเว้นวรรคจากการลงเล่นเดวิส คัพ ไปก่อน หากมีเวลาเหมาะสม ผมก็จะกลับมาช่วยอีกครั้งในช่วงปลายปี" เมอร์เรย์ กล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนขุนพลเทนนิสผู้ดี ที่จะลุยศึกเดวิส คัพ ในกรุ๊ป 1 โซนยูโร / แอฟริกา จะประกอบด้วย เจมส์ วอร์ด (มือ 155), แดน อีแวนส์ (มือ 296) ในประเภทชายเดี่ยว ส่วนประเภทคู่รับหน้าที่หวดโดย โคลิน เฟลมมิง และ รอสส์ ฮัทชินส์ ซึ่งทีมชาติอังกฤษ มีคิวเยือน สโลวาเกีย ที่เมืองกลาสโกว ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น