xs
xsm
sm
md
lg

"แม่เมอร์เรย์" นั่งกัปตันเฟดคัพผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูดี เมอร์เรย์ กัปตันทีมเฟดคัพคนใหม่ของผู้ดี
จูดี เมอร์เรย์ คุณแม่ของนักเทนนิสมือวางอันดับ 4 ของโลกอย่าง แอนดี เมอร์เรย์ ได้รับการแต่งตั้งจากลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศอังกฤษ ให้เข้ามานั่งแท่นกัปตันทีมหวดสาวของอังกฤษ เพื่อเตรียมสู้ศึกเฟดคัพ 2012 กับทีมชาติอิสราเอล เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

คุณแม่ของ "มาซซา" มีดีกรีไม่ธรรมดา เคยรับหน้าที่เป็นโค้ชให้แก่ทีมชาติสกอตแลนด์มาก่อนเมื่อ 9 ปีที่แล้ว แถมยังมีส่วนสำคัญในการฝึกสอนและผลักดันลูกชายทั้งสองคนอย่าง เจมี และ แอนดี ก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นระดับโลก มีประสบการณ์และความเข้าใจในเกมหวดสไตล์อังกฤษเป็นอย่างดี

จากดีกรีดังกล่าว ทำให้ทางลอนเทนนิสสมาคมแดนผู้ดี เรียกตัวจูดี เข้ามาทำหน้าที่กัปตันทีมเฟดคัพของอังกฤษ แทนที่ของไนเจล เซียร์ ที่ลาออกไปติวหวดให้ อนา อิวาโนวิช หวดสาวสวยมือ 22 ของโลกจากเซอร์เบีย เวลานี้

ด้านจูดี กล่าวรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมกับประเทศบ้านเกิด โดยกล่าวว่า "ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและท้าทายไม่น้อย ที่จะได้นำประสบการณ์ และความตั้งใจที่เรามีหลอมรวมช่วยให้ทุกคนก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นระดับท็อปของฝ่ายหญิงเวลานี้ ซึ่งฉันกำลังมองไปถึงการร่วมงานกับแอลทีเอ (LTA) เพื่อช่วยยกระดับและพัฒนาการฝึกสอนทีมเทนนิสหญิงต่อไป

สำหรับทีมหวดสาวเมืองผู้ดี ถือเป็น 1 ใน 4 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันเฟดคัพทุกปี แต่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาก่อน ซึ่งขุนพลนักหวดหญิงผู้ดียุคใหม่ภายใต้การนำทัพของเอเลนา บัลตาชา หวดมือสูงสุดของทีม (มือ 51 ของโลก) และกัปตันทีมอย่างจูดี จะลงทำศึกหวดหญิงชิงแชมป์โลกรอบแรกของโซนยุโรป/แอฟริกา กลุ่ม 1 บุกไปเยือนทีมชาติอิสราเอล ระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ ปีหน้า
เตรียมผนึกกำลังกับ บัลตาชา เยือนอิสราเอลปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น