xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์" ยิ้มไทยฯโอเพนฉลุย จ่อดึง "โนเล" หวดปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยแลนด์ โอเพน ประสบความสำเร็จต่อเนื่องในไทยเป็นปีที่ 9
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ และประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน เผยศึกหวดปีนี้ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนหวดชาวไทยมากมาย แย้มปีหน้าตั้งใจดึง โนวัค ยอโควิช มือ 1 จากเซอร์เบียมาร่วมหวดระลึกความหลังที่เมืองไทยอีกครั้ง

ศึกพีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011 ครั้งที่ 9 ในเมืองไทย ปิดฉากลงพร้อมกับชัยชนะของ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือวางอันดับ 4 ของโลกชาวสกอต ที่คว้าแชมป์ได้ตามความคาดหมาย หลังจัดการหวดเอาชนะ โดนัลด์ ยัง หวดมือดีจากสหรัฐอเมริกาไป 2 เซตรวด 6-2,6-0 ในแมทซ์รอบชิงชนะเลิศ ท่ามกลางแฟนหวดชาวไทยที่ตามมาชมกันเกือบเต็มความจุของอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้าแมทซ์รอบชิงชนะเลิศจะเริ่มขึ้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ และประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน ถึงความสำเร็จในการจัดการแข่งขันปีนี้ว่า "ปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีนักเทนนิสมืออันดับต้นๆ ของโลก ร่วมเดินทางมาลงแข่งเป็นจำนวนมากเมื่อเทียบกับรายการแข่งขันที่จัดในช่วงเดียวกัน ทั้งที่ต้องบอกตามตรงว่าได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนค่อนข้างน้อย สปอนเซอร์ที่จัดกันในช่วงที่ผ่านมาก็เป็นเจ้าเดิมๆ ถือเป็นการจัดกันด้วยใจล้วนๆ และร่วมกันจัดกันมาเป็นปีที่ 9 แล้ว"

สำหรับอนาคตของศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตลอด 9 ปีของการแข่งขันนั้นได้สร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยต่อสายตาชาวต่างชาติ ถือเป็นรายการที่นักเทนนิสระดับโลกหลายคนให้ความสนใจเดินทางมาแข่งขัน และทำให้ชาวต่างชาติได้รู้จักเมืองไทยก็คงไม่ผิดนัก ดังนั้นตนยืนยันว่าจะยังคงมีการแข่งขันรายการนี้อยู่คู่เมืองไทยต่อไปแน่นอน

สุดท้าย นายกลูกสักหลาดไทยกล่าวปีหน้าเตรียมวางแผนทาบทาม โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย มาแข่งขันรายการนี้ให้ได้อีกครั้ง หลังปีนี้ได้มีการติดต่อไปแล้วแต่กลับมีปัญหาปัญหาอาการบาดเจ็บจากการแข่งขันเทนนิส "เดวิสคัพ" ไปก่อนหน้า จึงพลาดเข้าร่วมชิงชัยในที่สุด

"ปีหน้าผมจะพยายามเจรจาให้ยอโควิชมาแข่งขันที่บ้านเราให้ได้ หากยังจำกันได้เมื่อหลายปีก่อน ยอโควิชเคยมาแข่งขันที่บ้านเรา เราก็ได้มอบสิทธิ์ไวล์ดการ์ดให้กับเขาเพื่อลงแข่งขัน มาถึงตอนนี้เขาเป็นมือ 1 ของโลกแล้ว ผมก็อยากให้เจ้าตัวกลับมชมาย้อนความหลังถึงตอนที่ได้ไวลด์การ์ดลงแข่งขันที่บ้านเราอีกครั้ง" นายสุวัจน์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น