xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์" ปรับทัพหวดไทยลุยชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ ปรับโฉมทัพหวดไทยก่อนลุยชิงแชมป์โลก
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าสร้างทีมหวดลูกสักหลาดไทยชุดใหม่ก่อนทำศึกเทนนิสประเภททีมชาย-หญิง เดวิส คัพ และ เฟดคัพ 2012 พร้อมแต่งตั้ง “เจ้าบอล” ภราดร ศรีชาพันธ์ นำทีมหวดชายในฐานะกัปตันทีมเดวิส คัพ ปีหน้า

สำหรับฤดูกาลหวด 2012 จะมีการแข่งขันเทนนิสประเภททีมชาย-หญิงชิงแชมป์โลก “เดวิส คัพ” และ “เฟดคัพ” โดยขณะนี้ทีมหวดชายไทย รั้งอยู่ในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ซึ่งจะมีคิวบุกไปเยือนทีมชาติศรีลังกา ระหว่างวันที่ 10-12 ก.พ. ปีหน้า ส่วนทีมหวดหญิงไทย ที่อยู่โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 จะเริ่มดวลแร็กเกตในวันที่ 30 ม.ค. ปีหน้า ที่เมืองเสินเจิ้น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

โดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยถึงแผนการณ์ลุยศึกหวดชิงแชมป์โลกทั้งสองทีมว่า เวลานี้ตนและบอร์ดบริหารได้มีการประชุมกันเพื่อหารือสำหรับการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุม ได้มีกำหนดแต่งตั้งผู้ที่เหมาะสมเข้ารับหน้าที่สำคัญในการพาทีมหวดชายหญิง ลงแข่งชิงแชมป์โลกในปีหน้าเรียบร้อยแล้ว

โดยสำหรับทีมเดวิส คัพ ตนได้แต่งตั้งให้ นายเดชา เดชะตุงคะ รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม โดยมี ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 9 ของโลก ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม หลังจากเคยรับตำแหน่งนี้มาแล้วในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนทีมเฟดคัพ แต่งตั้งให้ นายอรรถ นานา เป็นผู้จัดการทีม โดยมี นายวิรัช แบรอฮีม อดีตนักเทนนิสทีมชาติ คุมเก้าอี้กัปตันทีม

สุดท้าย “บิ๊กสุวัจน์” ชี้ว่าสำหรับปัญหาการขาดแคลนนักเทนนิสชายไทยรุ่นใหม่ที่จะก้าวขึ้นมาสานต่อความสำเร็จนับจาก “ซูเปอร์บอล” และ ดนัย อุดมโชค ที่เคยทำไว้ในอดีตนั้น ตนก็ได้หารือกับทางคณะกรรมการแล้วว่าจะเล็งพัฒนาในส่วนนี้เป็นหลัก พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความเห็นได้อย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันจะสร้างนักเทนนิสหญิงรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นเช่นกัน เพื่อเป็นการสร้างรากฐานที่ดีสู่อนาคตต่อไป
ซูเปอร์บอล นั่งแท่นกัปตันเดวิส คัพ ไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น