xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์" อ้าแขนรับ "บอล" คืนทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์บอล โชว์ฟอร์มเข้าตา บิ๊กสุวัจน์ และแฟนๆหัวหิน
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยประทับใจกับฟอร์มการเล่นของ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 1 ของไทยในการแข่งขันแมทซ์พิเศษที่เมืองหัวหิน ช่วงวันขึ้นปีใหม่เป็นอย่างมาก พร้อมเปิดโอกาสให้อดีตมือ 9 ของโลก หวนกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่เจ้าตัว

"ซูเปอร์บอล" หวนจับแร็กเกตรอบ 2 ปี กลับมาลงเล่นแมทซ์การกุศล “เวิลด์ เทนนิส แชริตี อินวิเทชัน หัวหิน” เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา หลังประกาศยุติอาชีพนักหวดเมื่อปี 2009 ในศึกไทยแลนด์ โอเพน ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ จอห์น อิสเนอร์ มือ 18 ของโลกชาวอเมริกันไปได้ 2 เซตรวด 6-4,7-5 โดยหลังเกม ก็มีแฟนๆมารุมขอลายเซ็นมากมาย พิสูจน์ได้ว่า "ซูเปอร์บอล" ยังอยู่ในใจแฟนหวดชาวไทยเสมอ

ด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ กล่าวประทับฟอร์มของภราดรอย่างมาก โดยกล่าวว่า "เขาทำผลงานในสนามได้เป็นอย่างดีจนแทบไม่เชื่อว่านี่คือฟอร์มของผู้เล่นที่แขวนแร็กเกตไปแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน ผมคิดว่าฝีมือเขาไม่ต่างอะไรกับตอนที่รั้งอันดับ 9 ของโลกเลยแม้แต่น้อย สังเกตุได้จากแฟนๆในสนามก็ยังเชียร์เขาเหมือนเดิม ทำให้นึกถึงวันเก่าๆตอนที่เขายังเล่นอาชีพอยู่ ซึ่งหากอยากกลับมารับใช้ชาติอีกครั้งผมก็ยินดีต้อนรับเสมอ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าตัวเท่านั้น"

สำหรับ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ปัจจุบันรับตำแหน่งเป็นกัปตันทีมเทนนิสไทย สู้ศึกเดวิส คัพ 2012 ซึ่งทีมหวดชาติไทยจะมีโปรแกรมบุกไปเยือนทีมชาติศรีลังกา คู่แข่งในโซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งหากพลพรรคทีมหวดไทยผ่านเข้ารอบสองได้ ก็จะรอพบผู้ชนะระหว่าง อินโดนีเซีย และ ฮ่องกง ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น