xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี" พ่าย "วิกา" หวดหัวหิน,"บอล" คืนสนามเฮ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี แพ้นัดแรกในปี 2012 ที่หัวหิน


คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 1 ชาวเดนส์ แพ้ให้แก่ วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดเพื่อนซี้จากเบลารุสไป 2 เซตรวด ในศึกเทนนิสแมทซ์การกุศลช่วยน้ำท่วมที่หัวหิน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา ด้าน ภราดร ศรีชาพันธุ์ คืนสนามรอบ 2 ปี เอาชนะ จอห์น อิสเนอร์ จากอเมริกัน 2 เซตเช่นกัน

วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2555 มีการแข่งขันเทนนิสแมทซ์พิเศษ “เวิลด์ เทนนิส แชริตี อินวิเทชัน หัวหิน” ณ สนามเซนเทนเนียล พาร์ค อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน โดยมีการดึงนักเทนนิสชื่อดังระดับโลกมาแข่งขันในเมืองไทย เพื่อช่วยหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งบรรยากาศในสนามเต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีแฟนๆเทนนิสไทยและเทศเข้ามาชมคับคั่ง และก่อนเกมนักเทนนิสทั้ง 4 และ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟมือ 3 ของโลกหวานใจของคาโรไลน์ วอซเนียคกี ก็ได้ร่วมบริจาคเงินสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมคนละ 100,000 บาท รวมแล้ว 500,000 บาทด้วยกัน

คู่แรก เริ่มเวลา 17.00น. เป็นการพบกันระหว่าง คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักหวดหญิงเบอร์ 1 ของโลกจากแดนโคนม และ วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดสาวสวยดีกรีมือ 3 ของโลกจากเบลารุส เซตแรก วอซเนียคกี รักษาเกมเสิร์ฟขึ้นนำ 1-0 เกม แต่หลังจากนั้นเป็นทีของ “วิกา” ไล่หวดเล่นงานคู่แข่งหนีเป็น 5-1 แม้วอซเนียคกี ไล่คืนมาได้บ้างช่วงท้าย แต่อซาเรนกา ไม่พลาดขึ้นนำ 1-0 เซต สกอร์ 6-2

เซตสอง ทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสี แถมสลับกันปล่อยมุขเรียกเสียงฮาจากคนดูได้ทั้งสนาม ก่อนเป็นทางอซาเรนกา จะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 7-5 ส่งผลให้หวดสาวจากเบลารุส คว้าชัยไปในรายการนี้ ท่ามกลางเสียงปรบมือจากผู้ชมทั่วสนาม โดยหลังเกม ทั้งคู่ก็ได้รับมอบของที่ระลึกจากนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ และแจกลายเซ็นพร้อมลูกเทนนิสให้คนดูอีกด้วย

ส่วนคู่ต่อมาเป็นแมทซ์ประเภทชายเดี่ยว ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 1 ขวัญใจชาวไทย คืนสนามในรอบ 2 ปี หลังแขวนแร็กเกตไปเมื่อปี 2009 พบกับ จอห์น อิสเนอร์ มือ 18 ของโลกชาวอเมริกัน ปรากฏว่า “ซูเปอร์บอล” ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง เล่นงานอิสเนอร์ด้วยอาวุธเก่งอย่างลูกเสิร์ฟเอซ และวินเนอร์อันหนักหน่วง เอาชนะไปได้2 เซตรวด 6-4,7-5 โดยหลังจบเกม แฟนๆเทนนิสก็เข้ามารุมขอลายเซ็น “เจ้าบอล” ยกใหญ่ ก่อนโบกมือลาแฟนๆกลับที่พักในเวลาต่อมา

หลังเกม ภราดร กล่าวถึงผลงานในสนามว่า "รู้สึกเหนื่อยมาก เพราะไม่ได้เล่นเทนนิสมาเกือบ 2 ปี ก่อนหน้านี้ก็มีเตรียมตัวมาบ้าง แต่พอเล่นจริงก็มีล้าเล็กน้อย แต่ก็สนุกมาก อย่างไรก็ตาม แม้ฟอร์มยังดีแต่ก็คงไม่กลับมาเล่นอาชีพอีกแล้ว อยากเป็นโค้ชคอยผลักดันเด็กรุ่นใหม่มากกว่า"

ด้าน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ บิ๊กใหญ่แห่งวงการเทนนิสไทย กล่าวถึงภาพรวมในงานนี้ว่าประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี มีแฟนเทนนิสเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าทุกคนอยากมีส่วนร่วมในงานกุศลเช่นนี้ รวมถึงนักเทนนิสเองก็สนุกกับกิจกรรมตลอด 5 วันที่ผ่านมาเช่นกัน ส่วนปีหน้าจะเป็นใครนั้นตนคงต้องขอเวลาสักนิด เพื่อดึงหวดชื่อดังมาร่วมงานนี้ต่อไป
อซาเรนกา
วิกา ผู้คว้าชัยในแมทซ์นี้
ชักภาพร่วมกันหลังจบแมทซ์
ภราดร คืนฟอร์มร้อนอีกครั้งหลังวางมือ
อิสเนอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น