xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี-วิกา" ปลูกต้นมเหสักข์เทิดไท้ในหลวง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี และ อซาเรนกา ร่วมกันปลูกต้นมเหสักข์ถวายในหลวงฯ


คาโรไลน์ วอซเนียคกี,วิคตอเรีย อซาเรนกา และ จอห์น อิสเนอร์ 3 นักเทนนิสชื่อดังของโลก ร่วมกันทำกิจกรรมปลูกต้นมเหสักข์ เฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมหวดแมทซ์การกุศลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม รับวันขึ้นปีใหม่ที่หัวหิน

เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันศุกร์ที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก,วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 3 จากเบลารุส และ จอห์น อิสเนอร์ หวดหนุ่มมือ 18 ชาวอเมริกัน ร่วมทำกิจกรรมปลูกต้นมเหสักข์ ในโครงการ “รวมใจภักดิ์ ปลูกมเหสักข์ – สักสยามินทร์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ” ณ บริเวณบ้านหนองเหียง อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมายุ 84 พรรษา และการสนองพระราชดำริ ในการอนุรักษ์และพัฒนาพันธุกรรมพืชของประเทศ โดยโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ เป็นผู้ผลิตต้นกล้า “มเหสักข์” และ “สักสยามินทร์” โดยเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อให้ครบจำนวนแปดล้านสี่แสนต้นในเวลา 5 ปี และพระราชทานแจกจ่ายให้ 7,255 ตำบล,องค์กร, บริษัทฯ และประชาชนทั่วไปนำไปปลูกเพื่อเป็นสิริมงคล

ซึ่งการปลูกต้นมเหสักข์ในครั้งนี้ นักเทนนิสระดับโลกทุกคนพร้อมด้วยนักเรียนจากทั่วอำเภอหัวหินและประชาชนบริเวณใกล้เคียง ร่วมกันปลูกโดยมี นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี ซึ่งนักเทนนิสทุกๆคนต่างรู้สึกปลื้มปิติที่ได้เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

หลังเสร็จสิ้นกิจกรรม คาโรไลน์ วอซเนียคกี พร้อม รอรีย์ แม็คอิลรอย แฟนหนุ่มนักกอล์ฟมือ 3 ของโลก และด้วยคุณพ่อคุณแม่ของทั้งคู่ได้เดินทางไปยังวัดห้วยมงคล โดยมี “บิ๊กสุวัจน์” เป็นคนนำทัวร์ และพาสองนักกีฬาชื่อดังเข้าสักการะพระอาจารย์ไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ซึ่งท่านเจ้าอาวาสได้มอบพระหลวงพ่อทวด พร้อมปฏิทินเป็นที่ระลึก จากนั้นทั้งหมดจึงเดินทางไปสักการะองค์หลวงพ่อทวด ซึ่งทั้งสองได้จุดธูปอธิษฐาน พร้อมปิดทององค์หลวงพ่อทวดอีกด้วย ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงเดินทางกลับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท
อซาเรนกา
วอซเนียคกี
รอรีย์-วอซเนียคกี แวะมาไหว้พระขอพร ณ วัดห้วยมงคล
กำลังโหลดความคิดเห็น