xs
xsm
sm
md
lg

"บอล"ผ่าทีมหวดไทย ลุ้นเดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัปตันบอล(ซ้าย) ลุ้นพาทีมเดวิส คัพไทย เลื่อนชั้นปีหน้า (แฟ้มภาพ)
ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของไทย และกัปตันทีมเดวิส คัพ เผยเตรียมเปลี่ยนทีมเล็กน้อยก่อนนำทัพหวดชายไทยลงทำศึกหวดชิงแชมป์โลก 2012 รอบแรกโซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 กับทีมชาติศรีลังกา เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า พร้อมลั่นเป้าพาทีมหวดทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เพื่อลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นไปอยู่ในกลุ่ม 1 ให้ได้

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศแต่งตั้งให้ นายเดชา เดชะตุงคะ และ นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสขวัญใจชาวไทย เป็นผู้จัดการทีมและกัปตันทีมเดวิส คัพไทย ชุดลุยศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกปี 2012 ล่าสุด “ซูเปอร์บอล” เปิดเผยกับ MGR Sport ว่าเวลานี้ตนกับนายเดชาได้เริ่มงานเตรียมทีมแล้ว โดยทีมไทยที่เวลานี้อยู่โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางตำแหน่งก่อนลงหวดจริงปีหน้า

โดยอดีตมือ 9 ของโลก กล่าวว่า “สำหรับผู้เล่นเดี่ยวมือ 1 และ มือ 2 ของทีมยังเป็น ดนัย อุดมโชค กับ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เช่นเดิม ส่วนประเภทคู่เรากำลังมองหาผู้เล่นที่จะมาจับคู่กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ เพราะสนฉัตร ไม่พร้อมทำหน้าที่เนื่องจากมีปัญหาครอบครัว ซึ่งเวลานี้มองไว้สองคนคือ วีรภัทร ดอกไม้คลี่ หรือ พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา อย่างไรก็ตาม หากได้สมาชิกครบทีมแล้ว ก็หวังว่าทุกคนจะอยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์พร้อมลงแข่งขัน โดยไม่มีปัญหาบาดเจ็บให้กังวล”

แม้อยู่ร่วมสายเดียวกับคู่แข่งอย่าง อินโดนีเซีย,ฟิลิปปินส์ แต่ “กัปตันบอล” เชื่อมั่นทีมมีศักยภาพทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนลุ้นเลื่อนชั้นเข้าไปเล่นกลุ่ม 1 ปีหน้า “เป้าหมายของเราคือพาทีมเข้าไปเล่นในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ให้ได้ในปีหน้า แม้เส้นทางดูไม่ง่ายเพราะมีทีมแกร่งอย่างอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ขวางทางอยู่ แต่เราเองก็ทำผลงานเข้ารอบชิงชนะเลิศมาแล้ว 2 ปีติดต่อกัน ดังนั้น เราตั้งความหวังว่าต้องเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย เพื่อลุ้นเข้าไปเล่นในกลุ่ม 1 ต่อไป”

สำหรับทีมชาติไทยจะประเดิมทำศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2012 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ด้วยการบุกไปเยือนทีมชาติศรีลังกา ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งหากพลพรรคทีมหวดไทยผ่านเข้ารอบสองได้ ก็จะรอพบผู้ชนะระหว่าง อินโดนีเซีย และ ฮ่องกง โดยการแข่งขันในกลุ่มนี้หากทีมใดเป็นฝ่ายคว้าชัยในรอบชิงชนะเลิศ จะได้สิทธิ์เลื่อนชั้นเข้าไปเล่นในกลุ่ม 1 โดยอัตโนมัติ
แฝดต้นพลาดช่วยทีมไทยปีหน้า (แฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น