xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชบอล" มั่นหวดชายหยิบ 2 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชบอล (ซ้าย) และ ดนัย ลูกทีมคนเก่ง
ASTVผู้จัดการรายวัน-ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกชาวไทย ขอพาลูกทีมทวงศักดิ์ศรีด้วยการคว้า 2 เหรียญทองจากประเภทเดี่ยวและคู่ชายหลังวืดประะเภททีม เพื่อไม่ให้น้อยหน้าทีมหญิงที่ประเดิมคว้าเหรียญทองไปแล้วในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ ประเทศอินโดนีเซีย

ขุนพลเทนนิสประเภททีมชายประกอบไปด้วย ดนัย อุดมโชค กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ คว้าเพียงแค่เหรียญทองแดงหลังจอดป้ายรอบรองชนะเลิศหลังพ่าย "แชมป์เก่า" ฟิลิปปินส์ 1-2 คู่ เหลือลุ้นประเภทชายเดี่ยว, ชายคู่ และคู่ผสม

ผลจับสลากปรากฎว่าประเภทชายเดี่ยว "ปิ๊ก" ดนัย มือ 1 ของรายการชาวไทยได้บายรอบแรกรอพบคู่แข่งจากลาวหรือเวียดนาม ขณะที่ "พ้ง" กิตติพงษ์ งานหนักอยู่สายล่างกับ เซซิล มามิต จากฟิลิปปินส์มีโอกาสเผชิญหน้ากันรอบ 8 คนสุดท้าย ส่วนประเภทคู่ "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร-สรรค์ชัย แชมป์เก่า "เวียงจันทน์เกมส์" และคู่ ดนัย-กิตติพงศ์ มือ 2 ของรายการ เจอเส้นทางไม่หนัก ฝ่ายแรกพบ มินห์ ควาน โดห์ และ กวาง ฮุย โง จากเวียดนามรอบ 8 คึนสุดท้ายและฝ่ายหลังรอพบทีมผู้ชนะจากฟิลิปปินส์หรือเมียนมาร์

ทันทีที่ทราบผลประกบคู่ "โค้ชบอล" กล่าวว่า "ผลประกบคู่ทั้ง 2 ประเภทถือว่าไม่ง่ายและไม่ยากจนเกินไป จะหนักบ้างคือ พ้ง ที่อาจเจอกับแชมป์เก่าที่เวียงจันทร์เกมส์ แต่ผมมองว่าคู่แข่งที่น่ากลัวคือเจ้าภาพและฟิลิปปินส์หากเราเอาชนะได้โอกาสทะลุถึงรอบชิงก็มีสูง อันที่จริงความพ่ายแพ้ประเภททีมชายโดยเฉพาะชายคู่ถือเป็นบทเรียนชั้นดีช่วยกระตุ้นให้เราปรับจุดอ่อนและเล่นให้รัดกุมมากขึ้น ทุกคนน่าจะรู้ดีว่าพลาดตรงไหน 2 ประเภทที่เหลือเรามีลุ้นแน่นอนแต่ต้องดูว่าพอลงสนามแล้วจะทำได้ดีแค่ไหน แต่ผมเชื่อว่าทุกคนทำได้แน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น