xs
xsm
sm
md
lg

เทนนิสชายหวั่นตากาล็อก-ทีมหญิงรออัดเวียดนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเทนนิสชาย-หญิงต่างหวังทองอิเหนาเกมส์
วิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสไทยหวั่น หวดลูกสักหลาดฟิลิปปินส์ทำพิษใส่ในรอบตัดเชือกการแข่งขันประเภททีมจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2554 ขณะที่ทีมหญิงตัดเชือก เวียดนาม ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ทัพหวดลูกสักหลาดไทยทั้งทีมชาย-หญิง เตรียมประเดิมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ เมืองปาเลมบัง ช่วงเช้าวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยทีมชาย เจอด่านหินดวลแร็กเก็ตคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ฟิลิปปินส์ ขณะที่ทีมหญิงพบงานไม่ยากรออัด เวียดนาม

โดย วิเชษฐ์ ทีปกากร ผจก.ทีม ได้ให้สัมภาษณ์กับ MGR Sport ก่อนทำศึกสำคัญจันทร์นี้ “ทีมชายถือว่าเจองานหนักไม่น้อย เนื่องจาก ฟิลิปปินส์ เอาชนะเรามาได้ในซีเกมส์รอบชิงที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยคู่แข่งมีอาวุธเด็ดจาก คอนราด ทูเอ ที่เก่งขึ้นมาตั้งแต่ไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา ถือเป็นนักเทนนิสที่ครบเครื่องทั้งลูกเสิร์ฟและการเล่นท้ายคอร์ต เรียกได้ว่าทีมชายต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ส่วนทีมหญิงเราเหนือกว่า เวียดนาม พอสมควร อย่างไรก็ตาม ห้ามประมาทเช่นกัน”

ซึ่งเทนนิสทีมชาย ประกอบด้วย “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือ 1 และ “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ส่วนประเภทคู่ฝากความหวังไว้ที่ “แฝดรติวัฒน์” สนฉัตร และ สรรค์ชัย ด้านทีมหญิงมีทาง “น้องนก” นพวเรณ เลิศชีวกานต์ ชูโรงในการเล่นเดี่ยวเช่นเดียวกับ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย ขณะที่ประเภทคู่วางทาง วรัชญา วงศ์เทียนชัย กับ หนึ่งนัดดา วรรณสุข เอาไว้สู้กับคู่แข่ง

ในส่วนของ วิทยา สำเร็จ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมหญิง กล่าวกับทีมข่าว MGR Sport เช่นกันว่า “คงไม่มีปัญหาในการเจอกับ เวียดนาม ที่เราชนะมาได้ตลอด อย่างไรก็ดี คู่แข่งมีอาวุธเด็ดเช่นกันจาก อันแตง เดี่ยวมือ 1 ที่เสิร์ฟหนักและมีลูกราวนด์สโตรกที่รุนแรง สำหรับอีกสาย ผมเชื่อว่า อินโดนีเซีย ไม่น่าพลาดเข้าชิง ซึ่งถ้าเจอกันในการชิงเหรียญทองคงสนาม เราต้องใส่กันเต็มที่ ต้องเล่นให้สมบูรณ์แบบ เพราะประเภททีมชาย-หญิง ไทยต้องหวังเหรียญทองเท่านั้น”

ส่วนทีมชาย หลังประชุมทีม “เจ้าบอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชายให้สัมภาษณ์ทิ้งท้ายกับทีมข่าว MGR Sport “ที่ผ่านมาเราเจอ ฟิลิปปินส์ ก็สูสีมาตลอด แม้พ่ายไปในรอบชิงเมื่อปีก่อนก็ตาม ครั้งนี้จึงห้ามประมาทเด็ดขาด โดยผมเตรียมส่ง ปิ๊ก เป็นมือ 1 พ้ง รับหน้าที่เดี่ยวมือ 2 โดยมี แฝดรติวัฒน์ ลุยประเภทคู่ ซึ่งแน่นอนเราหวังเหรียญทอง ถ้าผ่าน ฟิลิปปินส์ ไปได้มีโอกาสเจอ อินโดนีเซีย แน่นอน ถ้าจะมีอะไรให้กังวลตอนนี้ เห็นทีหนีไม่พ้นเรื่องการตัดสินของกรรมการ ส่วนคนดูคงไม่สามารถสร้างความกดดันให้เราได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น