xs
xsm
sm
md
lg

"แฝด-พ้ง" ร่วง "นก" ทะลุ 4 คนฉลองวันเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต้น-ต้อง พลิกตกรอบ
สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสชายคู่ของไทย พลิกล็อกมโหฬารตกรอบ 8 คู่สุดท้ายศึก "อิเหนา เกมส์" ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2554 เช่นเดียวกับ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ที่ตกรอบในประเภทชายเดี่ยว ส่วน นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ทะลุรอบรองชนะเลิศฉลองอายุครบ 20 ปี

การแข่งขันเทนนิส ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ที่สนาม บูกิต อาแซม เทนนิส คอร์ต ภายใน จากาบาริง สปอร์ต คอมเพล็กซ์ วันนี้มีการชิงชัยหลายประเภททั้งหญิงคู่ ชายคู่ หญิงเดี่ยว และชายเดี่ยว

เริ่มที่ประเภทชายคู่ สนฉัตร และ สรรค์ชัย แชมป์เก่าและดีกรีเหรียญทอง ซีเกมส์ 4 สมัยติดต่อกันลงแข่งรอบ 8 คู่สุดท้ายแพ้ให้กับ โด มินห์ ควาน และเอ็นโก ควอง ฮุย จากเวียดนาม 1-2 เซต 6-1,4-6,6-10 หยุดเส้นทางไว้เพียงแค่รอบนี้

ส่วนประเภทหญิงคู่ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย ประสานงานกับ วรัชญา วงศ์เทียนชัย ชนะ ฟาน ธิ ธานห์ บิน กับ ทราน ลัม อันห์ จากเวียดนาม 2-0 เซต 6-1,6-0 เข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ อดีตแชมป์จูเนียร์วิมเบิลดันและมือ 1 เยาวชนโลกที่ได้เหรียญทองประเภททีมหญิงมาแล้ว เอาชนะ เฮือน ปอง ได จากเวียดนาม 2-0 เซต 6-0,6-3 ตบเท้าเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย

หลังจบเกม "น้องนก" ที่วันนี้มีอายุครบ 20 ปี พอดี (เกิดวันที่ 18 พ.ย.) กล่าวเปิดใจว่า "ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่วันนี้เก็บชัยชนะได้ในวันเกิด ส่วนของขวัญก็คงไม่ขออะไรมาก ขอแค่เหรียญทองจากการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวเท่านั้น"

ขณะที่คู่ต่อมา กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทยประเภทชายเดี่ยว พบกับ เซซิล มามิต แชมป์เก่าจากฟิลิปปินส์ แม้ "เจ้าพ้ง" ออกสตาร์ทแจ่มเก็บเซตได้ก่อน แต่ก็ต้านความเก๋าของคู่แข่งไม่ไหว พ่ายไป 1-2 เซต 6-3,3-6,3-6 อดลุ้นเหรียญแบบน่าเสียดาย

"รู้สึกผิดหวังพอสมควร เพราะตั้งความหวังไว้ถึงรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเกมนี้ผมเก็บเซตจากคู่แข่งได้ก่อน และคิดว่าน่าจะเอาชนะได้ แต่สุดท้ายก็พลาด ยอมรับว่าเล่นผิดฟอร์มพอสมควร และอีกปัจจัยสำคัญน่าจะอยู่ที่ลูกบอลที่ใช้แข่งนั้นไม่ได้มาตรฐาน อย่างไรก็ตาม ก็ต้องชื่นชมคู่แข่งด้วยว่าเล่นได้ดีมาก และกดดันผมจนเล่นไม่ออก" พ้ง เปิดใจกับ MGR Sport

ส่วนการแข่งขันในช่วงบ่าย ประเภทหญิงคู่ นพวรรณ และ หนึ่งนัดดา วรรณสุข ผนึกกำลังเอาชนะ ซิน หม่า เต และ นิลาร์ วิน จากพม่าไป 2 เซตรวด 6-0, 6-2 เข้ารอบรองชนะเลิศ พบกับ ได ตรัง เฮือน และ ทัม เฮา ตรัน จากเวียดนาม เช่นเดียวกับคู่ของ วรัชญา วงค์เทียนชัย และ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย เอาชนะ ทิ ตรันห์ บินห์ และ ลัม อาห์ ตรัน จากเวียดนามไป 2-0 เซตเช่นกัน 6-1,6-0 ซึ่งจะเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ พบ อายู ฟานี ดามายานติ และ เจสซี รอมปรีย์ ตัวเต็งของเจ้าถิ่นต่อไป

ขณะที่คู่หู “ปิ๊ก-พ้ง” ดนัย อุดมโชค และ กิตติพงษ์ แก้ตัวให้ “ฝาแฝด” ได้สำเร็จ หลังจับมือประสานงานหวดเอาชนะ จอห์นนี อาร์ซิลลา และ เจสัน พาตรอมบอน จากฟิลิปปินสไปอย่างง่ายดาย 2-0 เซต 6-2,6-2 เข้าตัดเชือกไปเจอกับเจ้าถิ่น คริสโตเฟอร์ รังกัท และ อเล็กซานเดอร์ อัลเบิร์ท เต็งสามจากอินโดนีเซีย ต่อไป
น้องนกผลงานยังไหลลื่น
พ้ง ยังแจ้งเกิดในซีเกมส์ไม่ได้
ได้เวลา “ยังบลัดสาว” เขย่าวงการเทนนิสไทย
ได้เวลา “ยังบลัดสาว” เขย่าวงการเทนนิสไทย
ASTV ผู้จัดการรายวัน – เชื่อว่าแฟนกีฬาเทนนิสในประเทศตั้งคำถามในใจเสมอว่า หากถึงเวลาที่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ต้องอำลาวงการลูกสักหลาด จะมีนักหวดหญิงคนใดก้าวขึ้นมาสานต่อความสำเร็จในช่วงเวลาหลังจากนี้ ซึ่งจากเหรียญทองเทนนิสประเภททีมหญิง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ภายใต้คลื่นลูกใหม่อย่าง นพวรรณ เลิศชีวกานต์,วรัชญา วงศ์เทียนชัย,ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย และ หนึ่งนัดดา วรรณสุข ถือเป็นคำตอบที่ชัดเจนว่า ถึงเวลาแล้วที่กลุ่มนักหวดสาวรุ่นใหม่ จะก้าวขึ้นมาเป็นความหวังใหม่ของแร็กเกตสาวไทยบนเวทีระดับชาติในเร็ววันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น