xs
xsm
sm
md
lg

เทนนิสมั่นใจ “ปิ๊ก-นก” ซิวทองเดี่ยว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสไทยมั่นใจ “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค พร้อมควงแขน “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ผงาดคว้าเหรียญทองประเภทเดี่ยวในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย วันอาทิตย์นี้



ทีมเทนนิสไทยได้ลุ้นอีก 2 เหรียญทองใน “อิเหนาเกมส์” หลังผงาดคว้ามาได้แล้ว 1 เหรียญทองจากประเภททีมหญิง โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554 ทัพหวดลูกสักหลาดแดนสยามได้เฮทั้งประเภทหญิงเดี่ยว-ชายเดี่ยว

โดย “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ไล่ทุบ เอซี พาทริโมนิโอ ของฟิลิปปินส์ 2-0 เซต 7-5, 6-1 เข้าไปชิงเหรียญทองกับ อายู ฟานี ดามายานติ ขณะที่ “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค ต้อนตือ อเล็กซานเดอร์ เอลเบิร์ต ของอินโดนีเซีย 6-2, 6-1 หลุดเข้าไปชิงกับ เบนจามิน คริสโตเฟอร์ อีกหนึ่งนักหวดอิเหนา

ซึ่ง วิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ด้วยความมั่นใจว่า “เฉพาะเรื่องของฝีมือทั้ง ปิ๊ก และน้องนก เหนือกว่าคู่แข่งมาก แต่ด้วยการที่เรามาเยือนต้องยอมรับว่าคงโดนแฟนๆ เจ้าถิ่นกดดันในทุกรูปแบบ ตรงนี้ผมสั่งกำชับนักเทนนิสของเราให้เล่นไปตามเกมในสนาม อย่าหวั่นไหวกับสิ่งรอบข้างเป็นอันขาด”

“เป้าหมายของสมาคมยังต้องการคว้าเหรียญทองกลับบ้านให้ได้ 4 เหรียญเท่ากับครั้งก่อน ทว่าการที่ปีนี้เราไปพลาดในประเภทชายคู่ ทำให้เราต้องมาลุ้นในประเภทคู่ผสมซึ่ง สรรค์ชัย รติวัฒน์ กับ หนึ่งนัดดา วรรณสุข ส่วนหญิงคู่แอบหวังลึกๆ กับ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย และ วรัชญา วงค์เทียนชัย อย่างไรเสีย เราขอลุ้นประเภทเดี่ยววันอาทิตย์นี้ก่อนเป็นลำดับแรก เพราะเป็นเหรียญทองที่สำคัญยิ่ง”
ปิ๊ก เหลืออีกด่านโค่นเจ้าภาพ
น้องนก จ่อเบิ้ลทองให้ตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น