xs
xsm
sm
md
lg

ได้เวลา “ยังบลัดสาว” เขย่าวงการเทนนิสไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรัชญา,หนึ่งนัดดา,นพวรรณ,ณิชาต์ ยังบลัดทีมหญิง
ASTV ผู้จัดการรายวัน – เชื่อว่าแฟนกีฬาเทนนิสในประเทศตั้งคำถามในใจเสมอว่า หากถึงเวลาที่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ต้องอำลาวงการลูกสักหลาด จะมีนักหวดหญิงคนใดก้าวขึ้นมาสานต่อความสำเร็จในช่วงเวลาหลังจากนี้ ซึ่งจากเหรียญทองเทนนิสประเภททีมหญิง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ภายใต้คลื่นลูกใหม่อย่าง นพวรรณ เลิศชีวกานต์,วรัชญา วงศ์เทียนชัย,ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย และ หนึ่งนัดดา วรรณสุข ถือเป็นคำตอบที่ชัดเจนว่า ถึงเวลาแล้วที่กลุ่มนักหวดสาวรุ่นใหม่ จะก้าวขึ้นมาเป็นความหวังใหม่ของแร็กเกตสาวไทยบนเวทีระดับชาติในเร็ววันนี้

อนาคตของวงการเทนนิสหญิงต้องถือว่ายังไม่ถึงยุคตกต่ำเสียทีเดียว เมื่อทัพ “ยังบลัด” อันประกอบด้วย นพวรรณ เลิศชีวกานต์,วรัชญา วงศ์เทียนชัย,ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย และ หนึ่งนัดดา วรรณสุข ที่เดินทางลงแข่งขัน “อิเหนาเกมส์” พิสูจน์แล้วว่า แม้ไร้เสาหลักอย่างแทมมี่ ทีมลูกสักหลาดหญิงก็ยังคงแข็งแกร่งเช่นเดิม เมื่อล่าสุดหวดสาวทั้ง 4 ราย ประกาศศักดาคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันเทนนิสประเภททีมหญิงได้ในที่สุดเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ภายหลังโชว์ฟอร์มโค่นเจ้าภาพอย่างอินโดนีเซีย ไปได้แบบขาดลอย

ภายหลังหยิบเหรียญทองกลับมาฝากชาวไทยได้ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดหญิงผู้ถือเป็นกุญแจสำคัญสำหรับชัยชนะครั้งนี้ กล่าวด้วยความรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งว่า “การคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันซีเกมส์ ถือเป็นสิ่งที่ตนใฝ่ฝันมาโดยตลอด เพราะที่ผ่านมาเคยทำได้ดีที่สุดเพียงแค่เหรียญทองแดงจากการซีเกมส์ที่โคราชเมื่อปี 2007 เท่านั้น ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้ฝึกสอนและเพื่อนร่วมทีมทุกคนสำหรับความสำเร็จที่เกิดขึ้น ซึ่งเหรียญที่ได้มาถือเป็นกำลังใจชั้นดีที่จะช่วยผลักดันให้ตนพัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดียิ่งขึ้น เพื่อก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอนาคต”

ขณะที่ หนึ่งนัดดา วรรณสุข หวดหญิงจากแดนโคราช กล่าวว่าความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นเปิดบันทึกหน้าใหม่สำหรับวงการเทนนิสไทยอย่างแท้จริง “ก่อนเดินทางมาแข่งที่อินโดนีเซีย พวกเราทุกคนรู้สึกกังวลเล็กน้อยเมื่อไม่มีพี่แทมมี่เดินทางมาร่วมแข่งขันกับเราเหมือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เหรียญทองจากซีเกมส์ครั้งนี้ ถือเป็นบทพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของพวกเราอย่างแท้จริง และถึงเวลาแล้วที่พวกเราจะก้าวขึ้นมาสานต่อความสำเร็จในระดับชาติต่อจากพี่แทมมี่ในอนาคต และขอยืนยันว่าพวกเราจะไม่หยุดแค่เพียงความสำเร็จในระดับซีเกมส์อย่างแน่นอน”

ด้าน วิทยา สำเร็จ อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย ผู้ผันตัวมาเป็นโค้ชให้กับทีมหญิงครั้งนี้ เผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมลูกทีมทุกคนที่ทำผลงานได้เป็นอย่างดี และเหรียญทองในครั้งนี้ก็ถือเป็นความสำเร็จของพวกเขาอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม ผมมองว่าคงต้องให้เวลาสั่งสมประสบการณ์จากการแข่งขันระดับนานาชาติให้มากกว่านี้เสียก่อน และเมื่อถึงเวลานั้น ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่จะสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยได้ในอนาคตอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในเวทีระดับทัวร์นาเมนต์ หรือ ระดับโลกอย่าง โอลิมปิก เกมส์ ก็ตาม”

ทั้งหมดนี้ คือบทพิสูจน์ชั้นดีสำหรับวงการเทนนิสหญิงไทย ว่าในยามที่ขาดเสาหลักอย่างแทมมี่ พวกเธอก็พร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนทีมชาติได้อย่างไร้ที่ติ ซึ่งคงต้องรอดูกันว่า ความสำเร็จของทีมเทนนิสหญิง จะเป็นการช่วยจุดประกายให้ทีมหวดชายไทยรุ่นใหม่ ก้าวขึ้นมาสร้างความสำเร็จนับจากหมดยุคของ “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ และ “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค ที่กำลังนับถอยหลังสู่วันอำลาคอร์ตเทนนิสเต็มทีได้หรือไม่ ซึ่งคำถามดังกล่าว คงต้องยกให้บรรดานักหวดชาวไทยรุ่นใหม่ทุกคน เป็นผู้ตอบคำถามนี้ด้วยผลงานของตัวเอง
“น้องนก” นำทีมหญิงคว้าทองซีเกมส์
“โค้ชวิทยา” เบื้องหลังความสำเร็จของทีมหญิง
ทัพหวดชายต้องควานหาฮีโร่อย่าง “ซูเปอร์บอล” ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น