xs
xsm
sm
md
lg

สาวไทยหวดอิเหนายับซิวทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก คว้าทองให้เทนนิสทีมหญิง
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดสาวมือ 1 ของทีมชาติไทย นำทัพเทนนิสทีมหญิงของไทย คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มโค่นเจ้าภาพไป 2-0 คู่ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ กรุงปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ขุนพลนักเทนนิสหญิงประเภททีมของไทย มีคิวลุ้นเหรียญทองในรอบชิงชนะเลิศพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย ภายหลังทีมหวดสาวไทยโชว์ฟอร์มหรูเฆี่ยนทีมชาติเวียดนามไป 3-0 คู่ เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา

คู่แรกประเภทเดี่ยวมือสอง ไทยส่งหนึ่งนัดดา วรรณสุข ลงสนามพบกับ ลาฟเนีย ทานานทา ของอินโดนีเซีย เซตแรก เจ้าภาพออกสตาร์ทหรูขึ้นนำ 5-2 ทว่าปิดเซตไม่ได้ เปิดโอกาสให้หนึ่งนัดดา พลิกแซงเอาชนะไปได้ในช่วงไทเบรก 7-6 (7/4) และพอเข้าสู่เซตสอง “น้องจิ๊บ” ก็คืนฟอร์มหวดเอาชนะไปได้แบบสบายๆ 6-2 ไทยขึ้นนำอิเหนาก่อน 1-0

คู่ที่สองประเภทเดี่ยวมือ 1 เป็นคิวของ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เจอกับ คาเด ดวี ฟานี ดามายานทา ปรากฏว่าเซตแรก นพวรรณ พ่ายเจ้าถิ่นไปก่อน 2-6 แต่ “น้องนก” กลับมาคืนฟอร์มไล่ตีเสมอเป็น 1-1 เซต 6-3 และเซตสุดท้าย ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด "น้องนก" ก็ไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวัง ปิดเซตเอาชนะไปได้ 7-5 พาทีมลูกสักหลาดหญิงไทย คว้าเหรียญทองไปในที่สุด

ส่วนผลการแข่งขันในคู่สุดท้าย ประเภทหญิงคู่ “น้องอีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย ผนึกกำลังกับ “น้องเพียซ” วรัชญา วงศ์เทียนชัย ก็ตอกย้ำความสำเร็จของกองทัพหวดสาวไทย เอาชนะคู่ของ เจสซี โรมปีส์ และ เกรซ ชาลี ไปได้ 2-0 เซต 6-4,6-2 ส่งท้ายประเภททีมหญิงไปอย่างสวยงาม

บรรดานักหวดสาว ผู้คว้าเหรียญทองแรกให้ทีมหวดของไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น